X

ผู้การเมืองเพชรแถลง จับ 4 โจรแสบ ประวัติโชกโชน ลักตัดสายเคเบิ้ลเป็นว่าเล่น

เพชรบุรี – ผู้การเมืองเพชร แถลงข่าว เหตุลักทรัพย์ตัดสายเคเบิ้ล ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ได้ผู้ต้อง 4 คน พร้อมของกลางทั้งอุปกรณ์และทรัพย์ที่ขโมยมา จากการตรวจสอบพบประวัติโชกโชน เตรียมออกหมายจับ ในคดีลักทรัพย์ ในพื้นที่เพชรบุรีอีกอย่างน้อย 13 แห่ง

ผู้การเมืองเพชรแถลงจับ4โจรแสบ

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2565 ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และ พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ,พ.ต.อ.วรวัชร แค้มวงค์ ผกก.สภ.เขาย้อย พร้อม พ.ต.อ.ปรัชญา พงศ์อัมพรสกุล ผกก.สภ.บ้านแหลม ได้ร่วมแถลงข่าว เหตุลักทรัพย์ตัดสายเคเบิ้ล ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ได้ผู้ต้อง 4 คน พร้อมของกลาง โดยเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 02.30 น. ที่ถนนในหมู่บ้านกาจับ หมู่ 3 ต.ห้วยโรง อ.เขาย้อย ตำรวจ สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย 1.)นายชยธร หรือบุ๊ค จิตรตั้งทรัพย์ อายุ 29 ปี ต.บ้านเหล่า อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร 2.)นายปานศักดิ์ หรือฟลุ๊ค กมลภพ อายุ 23 ปี ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ 3.)นายภานุพงศ์ หรือแซม จันคะหะ อายุ 32 ปี ต.ภูห่าน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น 4.)นางสาวแค๊ท สุพรรณพุฒฑา อายุ 24 ปี ต.แม่ท้อ อ.เมืองตาก จ.ตาก

4โจรแสบจนมุมตำรวจเขาย้อย

พร้อมด้วยของกลาง ทั้งอุปกรณ์ในการก่อเหตุและทรัพย์ที่ลักมาได้ พร้อมรถยนต์ก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นซันนี่ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน (สภาพถูกชนเสียหาย) ที่ใช้ในการก่อเหตุ ทั้งนี้ได้แจ้งข้อหา”ร่วมกันลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

ตำรวจเขาย้อย ขณะจับโจรลักตัดสายเคเบิ้ล

สำหรับพฤติการณ์และรายละเอียดเกี่ยวกับการจับ ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 เพชรบุรี ซึ่งได้รับแจ้งเตือนสัญญาณอลาร์มของ บริษัท TOT จำกัด ว่ามีสายเคเบิ้ลถูกตัด ช่วงบริเวณ อบต.ห้วยโรงจึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ พบนายชยธรหรือบุ๊ค จิตรตั้งทรัพย์ (ผู้ต้องหาที่ 1)และนายปานศักดิ์หรือฟลุ๊ค กมลภพ (ผู้ต้องหาที่2) กำลังช่วยกันดึงสายเคเบิ้ลออกจากจุดที่ทำการตัด เมื่อเห็นดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมตัวทั้ง 2 คนไว้ได้ พร้อมของกลาง

2โจรลักตัดสายเคเบิ้ล

จากการสอบถามทั้ง 2 คนให้การรับว่าได้ร่วมกันก่อเหตุลักตัดสายเคเบิ้ลบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าวจริง และยังมีผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้อีกจำนวน 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามและพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นซันนี่ สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน วบ 1286 กรุงเทพมหานคร กำลังขับเข้ามารับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เมื่อเห็นดังนั้นจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเรียกให้หยุดรถ ทันทีที่ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กลับรถและขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางถนนเพชรเกษม ตำรวจจึงได้ขับติดตามไป และรถคันดังกล่าวได้ขับมุ่งหน้าขาเข้าเพชรบุรี จนมาถึงบริเวณทางกลับรถสระพัง ได้กลับรถเข้าเส้นทางขาเข้า กทม.

2ใน4โจรแสบลักตัดสายเคเบิ้ล

โดยระหว่างกลับรถนั้นได้ไปเฉี่ยวชน กับรถบรรทุกซึ่งวิ่งมาทางตรง จนรถยนต์เก๋งได้รับความเสียหาย แต่ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวยังคงขับหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป จนเข้าเขต อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี และไปกลับรถบริเวณทางกลับรถหนองกระทุ่ม (เขต อ.ปากท่อ) เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งได้ชับติดตามไปและสามารถหยุดรถได้บริเวณริมถนนเพชรเกษม (ขาล่องใต้) หมู่ที่ 8 ต.หนองกระทุ่ม อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี และเข้าตรวจสอบพบนายภานุพงศ์หรือแซม จันคะหะ เป็นผู้ขับขี่ และพบ น.ส.แค๊ท สุพรรณพุฒฑา นั่งโดยสารมาด้านหน้าฝั่งซ้ายมือ

โจรลักตัดสายเคเบิ้ล

จากการสอบถามนายภานุพงศ์ รับว่าตนได้ขับขี่รถยนต์ไปส่งนายชยธรหรือบุ๊ค และนายปานศักดิ์หรือฟลุ๊ค ลงก่อเหตุลักทรัพย์ตัดสายเคเบิ้ล ปรากฎว่าทั้ง 2 คนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ และตนเองเกรงความผิดจึงได้ขับรถหลบหนี และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวพร้อม น.ส.แค๊ท จากการตรวจค้นภายในรถ พบอุปกรณ์และเครื่องมือที่ใช้ในการตัดสายเคเบิ้ลหลายรายการ จึงได้ดำเนินการจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

4โจรแสบลักตัดสายเคเบิ้ล

จากการสอบถามผู้ต้องหาที่ 1 -3 ให้การยอมรับว่าก่อนหน้านี้ตนทั้ง 3 คน ได้เคยก่อเหตุลักทรัพย์ตัดสายเคเบิ้ลในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ทั้งในเขต อำเภอเมือง อำเภอบ้านแหลม และอำเภอเขาย้อย อีกอย่างน้อย 13 แห่งด้วยกัน และจากการตรวจสอบประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มีประวัติต้องโทษดังนี้ 1.)นายชยธร หรือบุ๊ค จิตรตั้งทรัพย์ มีประวัติการต้องโทษ ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ท้องที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร และมีข้อหาขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น ท้องที่ สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ และข้อหา พ.ร.บ.การพนัน ท้องที่ สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

อุปกรณ์ของโจรลักตัดสายเคเบิ้ล

ส่วนนายปานศักดิ์หรือฟลุ๊ค กมลภพ มีประวัติการต้องโทษ ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ท้องที่ สภ.ศรีเทพ
และข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย สภ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ส่วนนายภานุพงศ์หรือแซม จันคะหะ มีประวัติการต้องโทษ พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับการรับราชการทหาร ท้องที่ สภ.สีชมพู จ.ขอนแก่น และ นางสาวแค๊ท สุพรรณพุฒฑา มีประวัติการต้องโทษ พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับสารระเหย ในท้องที่ สน.วัดพระยาไกร

ตำรวจเพชรบุรี

ทั้งนี้ การปฎิบัติการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คนพร้อมของกลาง อยู่ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ก.7 , พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมารอง ผบช.ภ.7 , พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7 , พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี , พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี , พ.ต.อ.โกศล ยามา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี , พ.ต.อ.วรวัชร แค้มวงค์ ผกก.สภ.เขาย้อย , พ.ต.ท.ประภาส หลำเพิกสืบ สว.สส.สภ.เขาย้อย ,พ.ต.อ.ครรชิต โขวัฒชัย ผกก.กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน