X

ตร.เพชรบุรี ตัดวงจรยาบ้า รวบ 4 พ่อค้ายาแก่งกระจาน ได้ยกแก๊ง

เพชรบุรี-ตำรวจเพชรบุรี ชุดสืบจังหวัด พร้อม นปพ. และ ชุดสืบสวนท่องเที่ยว ร่วมกันตัดวงจรเครือข่ายยาเสพติด ตามแกะรอยขยายผล จนรวบแก๊งขายยาบ้ารายย่อยเขตแก่งกระจานได้ยกแก๊ง รวม 4 คน

การปฏิบัติการกวาดล้าง ผู้ลักลอบค้ายาเสพติดในเขตจังหวัดเพชรบุรี คงยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ชุดสืบฯจังหวัดเพชรบุรี และ ชุด หน่วยปฎิบัติการพิเศษ ภ.จว.เพชรบุรี (น.ป.พ.) ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนท่องเที่ยวกองกำกับ 1 บ.ก.ท่องเที่ยว 3 ร่วมกันแกะรอยเส้นทางเพื่อรวบขบวนการค้ายาบ้ารายย่อยในเขตพื้นที่อำเภอแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

โดยการปฏิบัติการในครั้งนี้ เริ่มจากการจับนายสมภพ แสงทองอายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/2 ม.5 ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 5 เม็ด ซึ่งซุกซ่อนอยู่ใต้กระปุกเกียร์ภายในรถกระบะ ที่จอดอยู่บริเวณร้านรับซื้อไม้ ม.3 ต.วังจันทร์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี จึงเร่งรีบวางแผนเปิดฉากขยายผล

โดยเป้าหมายที่ 2 คือ การล่อซื้อยาบ้าที่บริเวณ กระท่อมริมแม่น้ำด้านหลังบ้านพักชลประทานแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน ชุดจับกุมได้วางแผนและแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด โดยเข้าด้านหน้าและ ด้านข้างของเป้าหมาย ชุดละ 1 ทีม และนั่งเรือเพื่อสกัดกั้นทางน้ำอีก 1 ชุด และทันทีที่เจ้าหน้าที่เริ่มเข้าจู่โจมพร้อมกัน ผู้ต้องหาซึ่งทราบชื่อต่อมาคือนายจรัส บุญลือ อายุ 29 ปี ได้วิ่งหลบหนีลงในแม่น้ำใต้เขื่อนเเก่งกระจาน ด้านหน้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ชุดที่ใช้เรือสกัดกั้นรวบตัวเอาไว้ได้ จากนั้นนำตัวมาค้นหาแหล่งที่สงสัยซุกซ่อนยาบ้า ไม่ว่าจะเป็นยอดต้นมะพร้าวสูง และในไร่กล้วย และมาพบยาบ้าที่ใส่ถุงพลาสติกใสซุกซ่อนอยู่ในกาบต้นมะพร้าวจำนวน 5 เม็ด และซุกซ่อนอยู่ในเสื้อชูชีพที่แขวนอยู่ใน กระท่อมเพิงพักอีก 2 เม็ด นอกจากนั้นยังพบตกอยู่โคนกล้วยอีก 1 เม็ด รวมทั้งสิ้น 8 เม็ด

นายจรัส สารภาพว่า รับซื้อยาบ้ามาจากเพื่อนรายหนึ่งในพื้นที่แก่งกระจาน เจ้าหน้าที่จึงเร่งรีบขยายผล โดยนายจรัส ได้ให้ความร่วมมือติดต่อขอซื้อยาจากนายณัฐกิตติ์ บำรุงจิตต์ อายุ 29 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านท่าเรือ จำนวน 1 ถุง รวม 200 เม็ด ซึ่งทั้งสองนัดหมายรับซื้อกันที่บริเวณด้านหน้าบ้านพัก ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรีท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเข้าจับกุม นายณัฐกิตต์ ได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถรวบตัวเอาไว้ได้และนำตัวมาค้นของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 207 เม็ด ห่อหุ้มด้วยเทปสีดำ วางซุกซ่อนอยู่บนแปรไม้ ใต้หลังคาบ้านพัก

และในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังควบคุมตัวนายณัฐกิตต์ออกมาจากบ้านพัก นายประพนธ์ จิวประสาท อายุ 26 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดหลบฝนที่หน้าบ้านอย่างมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น จนพบของกลางยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงจำนวน 5 เม็ด เจ้าตัวสารภาพว่า ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาหาซื้อของกิน โดยพกยาบ้าติดตัวมาด้วย แต่ระหว่างทาง เกิดฝนตกลงมาอย่างฉับพลันประกอบกับเป็นช่วงเวลาพลบค่ำ ตนจึงรีบขับขี่รถเพื่อต้องการอาศัยบ้านของนายณัฐกิตติ์เป็นที่หลบฝน โดยไม่ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ จึงถูกตรวจค้นและพบของกลางตามจำนวนดังกล่าว

สรุปผลการจับกุมเพื่อตัดวงจรเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่แก่งกระจานในครั้งนี้ รวบตัวผู้ต้องหารวม 4 คน ยึดของกลางยาบ้าจำนวน 225 เม็ด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นายสมภพ นายจรัส และนายประพนธ์ ว่ามียาเสพประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย ส่วนนายณัฐกิตติ์ ถูกแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฏหมาย จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ปฎิบัติการดังกล่าว อยู่ภายใต้การอำนวยการของ พันตำรวจเอก ครรชิต โขวัฒนชัย ผู้กำกับสืบสวนภ.จว.เพชรบุรี, พันตำรวจโท ชาณุ ชินินทร, พันตำรวจโท.สุคนธ์ เนียมเพราะ รอง ผู้กำกับสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี และ พันตำรวจเอก ประภาวิน ฉายโฉมเลิศ ผู้กำกับ 1 บก.ท่องเที่ยว 3 ในส่วนของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการภูธรจังหวัดเพชรบุรี และ ชุด หน่วยปฎิบัติการพิเศษ ภจว.เพชรบุรี (น.ป.พ.) นำโดย พันตำรวจโท ประไพ โต้ตอบ สารวัตรกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี และ ร้อยตำรวจเอก ภาณุพงศ์ ศรีสุวรรณชาติ รองสารวัตรกองกำกับสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมชุดสืบสวนชุดปฎิบัติการชุดที่ 3 ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนท่องเที่ยวกองกำกับ 1 บ.ก.ท่องเที่ยว 3 นำโดย พันตำรวจโทธนวิทย์ วิจิตรจริยา สารวัตรกองกำกับ 1 บ.ก.ท่องเที่ยว 3 และ ร้อยตำรวจเอก สมประสงค์ เพนเทศ รองสารวัตรกองกำกับ 1 บ.ก.ท่องเที่ยว 3

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน