X

ยุติดราม่าอาหารกลางวัน รร.วัดท่าเหว ที่แท้คนในบิดเบือนความจริง เหตุจากครูขัดแย้งกับ ผอ.

เพชรบุรี- หลายฝ่ายลงตรวจสอบ ดราม่าอาหารกลางวันที่โรงเรียนวัดท่าเหว อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรีสรุปแล้วที่แท้เป็นคนในบิดเบือนความจริง ต้นเหตุมาจากครูขัดแย้งกับ ผอ.โรงเรียน

จากกรณีเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2565 เฟซบุ๊กแฟนเพจ หมาเฝ้าบ้าน ได้ลงภาพพร้อมระบุว่า ” นี่คือสภาพอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน โรงเรียนวัดท่าเหว ต.ท่าแลง อ. ท่ายาง จ.เพชรบุรี อย่างมื้อนี้เป็นก๋วยเตี๋ยวโหรงเหรงกับฝรั่งอีก 1 ชิ้น บางวันก็มีแค่กับข้าวอย่างเดียว ไม่มีขนมหรือผลไม้”ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันมากในโลกออนไลน์ว่า มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงหรือไม่ และมีการทุจริตอาหารกลางวันของเด็กในโรงเรียนหรือไม่

ล่าสุด สายวันนี้ 20 ม.ค.65 นายสุวิทย์ ทับเหล็ก ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 พร้อมด้วยอีกหลายหน่วยงานอาทิ นายกเทศบาลตำบลท่าแลง ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการโรงเรียน สตง.เพชรบุรี และปปช.เพชรบุรี ได้เดินทางลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว

โดยได้มีการเชิน นายดนัย ทางทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดท่าเหว และคณะครูในโรงเรียน มาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เป็นมาอย่างไร นอกจากนี้ยังได้สอบถามแม่ครัว รวมทั้งคณะกรรมการโรงเรียนและฝ่ายปกครองในพื้นที่ รวมทั้งเทศบาลตำบลท่าแลง ซึ่งเป็นผู้อนุมัติงบประมาณ ในโครงการอาหารกลางวันให้กับนักเรียนในโรงเรียนแห่งนี้

โดยเบื้องต้นพบว่า เหตุที่เกิดขึ้นมีการนำภาพถ่ายซึ่งมีการแอบถ่ายแล้วนำไปบิดเบือนความจริงว่า อาหารกลางวันมีปริมาณน้อย ไม่เพียงพอต่อเด็กในแต่ละวัน โดยข้อเท็จจริงทราบว่า ภาพที่ถ่ายออกไปเป็นอาหารกลางวันของนักเรียนชั้นอนุบาล ที่ทางครูตักให้ในปริมาณที่พอกิน ไม่มากจนเกินไปซึ่งจะกลายเป็นการบังคับให้เด็กกินให้หมด เด็กอนุบาลซึ่งเป็นเด็กเล็กก็จะร้องไห้ งอแง เหมือนโดนบังคับให้กินให้หมด

แต่ข้อเท็จจริงคือให้ เด็กทยอยกินและหากไม่พอก็สามารถเติมได้ ซึ่งแตกต่างกับเด็กชั้นประถมศึกษา ซึ่งเป็นเด็กใหญ่ก็จะมีปริมาณที่แตกต่างกัน แต่คนที่นำภาพนี้ไปเผยแพร่ทราบว่า เป็นครูคนหนึ่งในโรงเรียนซึ่งมีความขัดแย้งกับ ผอ.โรงเรียน โดยก่อนหน้ามีการร้องเรียนกันมาตลอด เนื่องจากไม่พอใจในการทำงาน แต่กลับนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นร้องเรียนไปที่เพจดังกล่าวจนทำให้โรงเรียนเสียหาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน