X

“ยุทธพล” ควง “รองอธิบดี​กรม​ทรัพย์ฯ” ติดตามการแก้ปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง ในเพชรบุรี​

เพชรบุรี  ดร​.ยุทธ​พล​ ที่ปรึกษา​ รมว.ทส.ลงพื้นที่ติดตามแนวทางการแก้ไขปัญหา​ ผลกระทบกำแพงกันคลื่นกัดเซาะ​บริเวณชายหาดชะอำ​ จังหวัดเพชรบุรี

วันที่​ 18​ มกราคม​ 2565​ เวลา​ 13.00.น.​ ดร.ยุทธ​พล​ อัง​กิ​นันทน์​ ที่ปรึกษา​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ทรัพยากร​ธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ พร้อมด้วยนายอภิชัย​ เอก​ว​นา​กุล​ รองอธิบดี​กรม​ทรัพยากร​ทางทะเล​และ​ชายฝั่ง​ นายปรานต์​ ดิลกคุณากุล​ ผู้​อำน​ว​ย​การ​กอง​อนุรักษ์​ทรัพยากร​ชายฝั่ง​ นายสืบสกุล​ หนูไชยา​ ผู้อำนวย​การ​สำ​นักงาน​ทรัพยากร​ทางทะเล​และ​ชายฝั่ง​ที่​ 3​ และเจ้าหน้าที่​ในสังกัด ร่วมกับนายชาตรี วชิระเผด็จศึก ผอ. สำนักงาน ทสจ. เพชรบุรี สื่อมวลชน และตัวแทนประชาชน. ร่วมลงพื้นที่บริเวณ​ชายหาดชะอำ​ ตำบลชะอำ​ อำเภอชะอำ​ จังหวัดเพชรบุรี​ เพื่อติดตามพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากกำแพงกันคลื่นกัดเซาะ​ชายหาดบริเวณชายหาดชะอำ


ซึ่งส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการ​ นักท่องเที่ยว​ และประชาชนในพื้นที่​ ตามที่มีประเด็นข่าวทางสื่อมวลชน ซึ่งบริเวณดังกล่าวขณะนี้ทางกรมโยธาธิการและผังเมือง  ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยการจัดทำโครงการกำแพงกันคลื่นซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างอยู่ สำหรับพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีมีความยาวชายฝั่ง 89.71 กิโลเมตร มีพื้นที่ประสบปัญหากัดเซาะชายฝั่งระยะทาง 50.42 กิโลเมตร ดำเนินการแก้ไขแล้ว  45.40 กิโลเมตร พื้นที่ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหากัดเซาะชายฝั่ง 5.02 กิโลเมตร และพื้นที่ที่ไม่ประสบปัญหากัดเซาะ 39.29 กิโลเมตร


สำหรับในส่วนที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหากัดเซาะชายฝั่ง โดยการปักไม้ไผ่ชะลอคลื่น ในจังหวัดเพชรบุรี ระยะทาง 6,760 เมตร สำหรับแนวทางรูปแบบการแก้ไขปัญหากัดเซาะชายฝั่ง จะได้ให้กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศน์และพื้นที่ใกล้เคียงให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างยั่งยืนต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน