X

นทท.จมน้ำเสียชีวิต ในเขื่อนแก่งกระจาน

เพชรบุรี-หนุ่มใหญ่ชาวกรุงเทพฯ ลงเรือออกไปหาปลาคนเดียว ในเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ญาติเผยว่ายน้ำไม่เป็น และไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ สุดท้ายพบเสียชีวิต จมอยู่ใต้น้ำในเขื่อนแก่งกระจาน


เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 16 ม.ค.2565 ขณะ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ของมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน จังหวัดเพชรบุรี กำลังออกหาบุคคลที่ญาติแจ้งว่า สูญหายไปในเขื่อนแก่งกระจาน ระหว่างลงเรือออกไปหาคนเดียว ได้รับแจ้งจาก สภ.แก่งกระจาน ว่ามีชาวบ้าน พบผู้สูญหายเสียชีวิตอยู่ใต้น้ำ ภายในเขื่อนแก่งกระจาน จึงแจ้งให้ญาติทราบ และประสานร้อยเวรสอบสวน สภ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ทั้งนี้ เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 15 ม.ค.2565 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ได้รับแจ้งเหตุ มีคนจมน้ำ ที่บริเวณเขื่อนแก่งกระจาน จึงประสาน สภ.แก่งกระจาน กู้ภัยทางเรือ และทางบก ร่วมกันตรวจสอบและค้นหาผู้สูญหาย เบื้องต้นทราบว่าผู้สูญหายเป็นชายชื่อ นายประพนธ์ พรผ่อง อายุ 48 ปี มีภูมิลำเนาตามบัตรประชาชน อยู่บ้านเลขที่ 1072/3 ถ.นครไชยศรี แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. ซึ่งนายประพนธ์ ได้เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนกับญาติที่ อ.แก่งกระจาน และช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. นายประพนธ์ ได้ล่องเรือออกไปตกปลาคนเดียว จนถึงเวลาประมาณ 18.00 น. ไม่เห็นกลับมาที่พัก และไม่สามารถติดต่อได้ จึงออกติดตามหาตัวนายประพนธ์ และได้พบเรือที่นายประพนธ์ ใช้ออกไปตกปลา กับรองเท้า และหมวกของนายประพนธ์ แต่ไม่เห็นตัวนายประพนธ์ จึงแจ้งเหตุฉุกเฉินไปยัง ศูนย์ 191 เพชรบุรี

สำหรับการค้นหา ตัวนายประพนธ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมะสถาน ได้ร่วมกันออกค้นหาตั้งแต่กลางคืนของวันที่ 15 มกราคม 2565 และยุติการค้นเมื่อช่วงดึก ต่อมาได้เริ่มค้นหาอีกครั้ง ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 16 มกราคม 2565 โดยจัดกำลังอาสาสมัครชุดเฉพาะกิจ 30-00 พร้อมชุดประดาน้ำ และเรือ ลงค้นหาในเขื่อนแก่งกระจาน จนพบผู้สูญหาย เสียชีวิตอยู่ใต้น้ำห่างจากรีสอร์ท ที่ผู้สูญหายมาพักประมาณ 500 เมตร และห่างจากจุดที่พบเรือประมาณ 30 เมตร ทั้งนี้ ร้อยเวร สภ.แก่งกระจาน ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และให้อาสาสมัครของมูลนิธิสว่างสรรเพชญฯ นำร่างผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษาเพื่อรอแพทย์ชันสูตรต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน