X

จนมุมแล้ว ที่เพชรบุรี 2 นักโทษเรือนจำประจวบฯ ที่หลบหนีจากสถานกักโรคโควิด

เพชรบุรี- ผู้การเมืองเพชร อำนวยการ สั่งการ ผกก. สภ.เมืองเพชรบุรี และ ผกก.สส ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ในชุด ตามเกาะติด 2 นักโทษชาย ที่หนีออกมาจากเรือนจำประจวบ นอกจากนี้ได้ประสาน ผกก.สภ.เขาย้อย และชุดเจ้าหน้าที่ ที่ติดตามมาจากประจวบฯ จนสามารถสกัดจับได้ทั้ง 2 คน ในพื้นที่อำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 มกราคม 2565 พล.ต.ต.อุทัย กวินเกชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ร่วมพ.ต.อ.ครรชิต โขวัฒนะชัย ผกก.สส ภ.จว.เพชรบุรี และ พ.ต.อ.วรวัช แค้มวงค์ ผกก.สภ.เขาย้อย พร้อมชุดสืบจังหวัดเพชรบุรี และชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก จ.ประจวบฯ และเจ้าหน้าที่เรือนจำจาก จ.ประจวบฯ โดยทั้งหมดร่วมกันจับกุมตัว นายพงศกร แสงงาม และ นายธนวัฒน์ อยู่คง 2 นักโทษ ของเรือนจำประจวบฯ ที่หลบหนีจากสถานกักโรคโควิด มาจากจังหวัดประจวบฯ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 มกราคม 2565

ทั้งนี้ พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี เปิดเผยว่า จากการสืบสวน ทราบว่า 2 นักโทษชาย ที่หนีมาจากประจวบฯ ได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองเพชรบุรี เมื่อเวลา 00.10น. ของคืนวันที่ 15 มหราคม 2565 และได้ออกไป เมื่อเวลา 01.15 น. ของคืนเดียวกัน จากนั้นได้วกกลับมาอีกครั้ง ประมาณเวลา 09.00น. ของวันที่ 16 มกราคม 2565 ต่อมา พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเมืองเพชรบุรี พร้อม จนท.ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี และชุดสืบสวนจังหวัดเพชรบุรี ได้ออกตามทุกซอกมุมใน อ.เมืองเพชรบุรี จนมีการข่าวว่า 2 นักโทษหลบหนี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านที่ปั๊ม พีที ไร่ส้ม ผู้กำกับการและตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี พร้อม ชุดสืบสวนจังหวัดเพชรบุรี จึงตามไป พร้อมได้ประสาน สภ.เขาย้อยและผกก.สภ.เขาย้อย และเจ้าหน้าที่ ที่ติดตามมาจากจังหวัดประจวบฯ ร่วมสกัดจับไว้ได้ที่หน้าวัดอนทราย อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรีประมาณ 11.00น.ของวันที่ 16 มกราคม 2565 ดังกล่าว


ทั้งนี้ 2 นักโทษที่จับได้ที่เพชรบุรี เป็น 2 ใน 4 นักโทษเรือนจำประจวบฯ ถูกกักตัว 14 วันตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ก่อนส่งตัวไปขังในเรือนจำโดยอาศัยจังหวะชุลมุนระหว่างรับประทานอาหารเย็นพากันวิ่งหลบหนี เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2565 โดยพ.ต.อ.สุธี วรรณสูตร ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า มีนักโทษ 4 ราย ประกอบด้วย 1.)นายสหรัฐ หรือ จ๋า เสนามนตรี อายุ 28 ปี 2.)นายพงษกร หรือโจ้ แสงงาม อายุ 35 ปี 3.)นายธนวัฒน์ หรือ ต้า อยู่คง อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาในคดียาเสพติด และ 4.)นายพงษ์สิริ หรือบอม อินทผลา อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์

โดยทั้งหมดสวมตรวนที่เท้าพากันวิ่งหลบหนีออกจากสถานที่กักกันโรคโควิด-19 ด้านข้างสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค สาขาประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากเรือนจำประมาณ 500 เมตร จึงรายงานให้ พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จ.ประจวบฯ จากนั้นนำสายตรวจรถยนตร์-รถจักรยานยนตร์ และชุดสืบสวน ออกสกัดจับคนร้ายเส้นทางที่หลบหนี จนพบ 2 นักโทษ นายสหรัฐ และ นายพงษ์สิริ ชิง รถ  จยย.ยามาฮ่า สกู๊ปปี้ สีฟ้าขาว ป้ายทะเบียน ขจง 717 ประจวบฯ ของชาวบ้านที่บริเวณร้านข้าวมันไก่ใต้สะพานลอยตรงข้ามสำนักงานการประปาเพื่อหลบหนี แต่ไม่สามารถขี่ข้ามทางรถไฟสายใต้ออกยังถนนเพชรเกษมได้ ก่อนพากันทิ้งรถวิ่งหลบหนี จึงติดตามจับตัวนายพงษ์สิริได้บริเวณใต้สะพานลอยหน้าสนามกีฬาจังหวัด และนายสหรัฐ ผู้ต้องขังอีกรายถูกจับกุมได้บนทางรถไฟสายใต้ ใกล้ซอยดอนเหียง ควบคุมตัวมาสอบสวน


ส่วนผู้ต้องขังอีก 2 คน คือ 1.)นายพงษกร และ 2.)นายธนวัฒน์ ทั้งคู่หลังหลบหนีได้ก่อเหตุจี้ชิง รถ จยย.ของลุงคนหนี่งที่ขี่ผ่านมาพร้อมจับเป็นตัวประกันนั่งซ้อนท้ายขี่หลบหนีไปบนถนนเพชรเกษมขาเข้า กทม. จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดล่าสุดพบว่าผู้ต้องขังแวะเติมน้ำมันรถจักรยานยนตร์ที่ปั๊ม พีที บ้านบึง ริมถนนเพชรเกษม จึงวิทยุสั่งการให้ สภ.ใกล้เคียงตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนเพชรเกษมและเส้นทางเลี่ยงถนนสายหลัก แต่ยังไม่พบตัว และมาตามจับได้ 2 คนล่าสุด ที่จังหวัดเพชรบุรีดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน