X

ทม.เมืองชะอำ สั่งโรงเรียนในสังกัด 9 แห่ง เรียนออนไลน์ สะกัดโควิดระลอกใหม่

เพชรบุรี- นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอ จ.เพชรบุรี เซ็นคำสั่ง ให้โรงเรียนในสังกัด จำนวน 9 แห่ง ปิดการเรียนการสอนด้วยเหตุพิเศษ ตั้งแต่ 11-31 มกราคม 2565 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยใช้วิธีเรียนออนไลน์ แทนออนไซต์

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2565 เทศบาลเมืองชะอำ โดยนายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ ได้ออกประกาศ ปิดการเรียนการสอนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองชะอำ จำนวน 9 แห่ง (เทศบาล 1-9 ) ด้วยเหตุพิเศษ เพื่อป้องการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยระบุในคำสั่งว่า เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดใหม่ของโควิด-19 อย่างแพร่หลายและรุนแรงในหลายพื้นที่ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่มีการหยุดยาว ทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด ได้มีประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุดเพิ่มมากขึ้นในหลายจังหวัด ซึ่งบุคลากรผู้ปกครอง และนักเรียนอาจมีการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว

ทางโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองชะอำ ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตของนักเรียน ครูผู้สอน ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษา ในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองชะอำ 1-9 โรงเรียน จึงได้ประกาศปิดโรงเรียน ด้วยเหตุพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2565 ไปจนถึง วันที่ 31 มกราคม 2565 ในห่วงระยะเวลาดังกล่าว ให้สถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองชะอำ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ปฐมวัย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ให้จัดการเรียนการสอน ใน 4 รูปแบบคือ 1.)การสอนผ่านระบบเคเบิ้ลทีวี ระบบดาวเทียม ( On Air )2.)การเรียนการสอนผ่านระบบอินเตอร์เน็ด ( On Line )3.) การเรียนการสอนโดยการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นต่าง ( On Demand) 4.) การเรียนการสอนโดยการจัดหาหนังสือ แบบฝึกหัด ใบงาน ให้กับนักเรียน เพื่อนำไปเรียนรู้ภายใต้ความช่วยเหลือของผู้ปกครอง ( On Hand )

ทั้งนี้เฟซบุ๊กแฟนเพจเทศบาลเมืองชะอำ ได้รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ในเขตเทศบาลเมืองชะอำ วันที่ 10 มกราคม​ 2565 มีผู้ติดเชื้อ 9 ราย พร้อม ขอ​ความ​ร่วมมือ​ประชาชน​ดูแลตัวเอง​ตาม​มาตรการ​ที่ทาง​รัฐ​แนะ​นำ และเทศบาลชะอำได้ให้ข้อแนะนำว่า ออกจาก​บ้าน​เท่าที่จำเป็น​ สวมหน้ากาก​อนามัย​ ล้างมือ​บ่อยๆ​ และ​เว้นระยะ​ห่าง​

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดเพชรบุรี ข้อมูล วันที่ 10 ม.ค. 65 มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 33 ราย รักษาหายเพิ่มวันนี้ 1 ราย ข้อมูลสะสม – ผู้ติดเชื้อสะสม 24,308 ราย – รักษาหายสะสม 24,712 ราย – อยู่ระหว่างรักษาสะสม 248 ราย – เสียชีวิตสะสม 156 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน