X

ชุดสืบสภ.เขาย้อย บุกจับบ่อนไก่เย้ยโควิด ได้ผู้ต้องหา34คนพร้อมของกลาง

เพชรบุรี- ชุดสืบฯ เขาย้อย บุกจับการลักลอบเล่นการพนัน ชนไก่ และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดเพชรบุรี หลังได้รับรายงานจากสายลับว่า มีการรวมตัวพนันไก่กันกว่า 50 คน ขณะบุกจับเซียนพนันหนีไปได้บางส่วน แต่ยังจับได้ 34 ราย พร้อมของกลาง โดยแจ้งข้อหาหนักทั้งลักลอบเล่นพนัน และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดเพชรบุรี

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 5 มกราคม 2565 พ.ต.อ.วรวัชร แค้มวงศ์ ผกก.สภ.เขาย้อย ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ประภาส หลำเพิกสืบ สว.สส.สภ.เขาย้อย นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ การลักลอบเล่นการพนันชนไก่ ที่บริเวณบริเวณบ้านเลขที่ 99/1 หมู่ที่ 3 ต.เขาย้อย อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี หลังได้รับรายงานจากสายลับ

ทั้งนี้ เมื่อ พ.ต.ท.ประภาส หลำเพิกสืบ สว.สส.สภ.เขาย้อย ไปถึงพบว่ามีกลุ่มนักพนันกำลังล้อมวงลักลอบเล่นการพนันไก่ชนพนันเอาทรัพย์สินกันอยู่จริง จึงได้แสดงตัวเพื่อเข้าทำการจับกุม ทันทีที่กลุ่มนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แยกย้ายกันวิ่งหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมนักผู้เล่นการพนันมาได้จำนวน 34 คน โดยมีนายมงคล โพธิสุทธิ์ ผู้ถูกจับที่ 1 รับว่าเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนันชนไก่ดังกล่าว และจากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน ชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันจริง

นอกจากนี้จากการตรวจสอบบริเวณจุดที่ผู้ถูกจับทั้งหมดนั่งเล่นการพนันกันอยู่จำนวนมากและ มีสภาพแออัด และเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคโควิด 19 และไม่มีการจัดให้มีมาตรการดูแลเพื่อลดและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค โดยการกระทำดังกล่าวของผู้ถูกจับที่ 1-34 นอกจากจะทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมายแล้ว ยังเป็นการฝ่าฝืนฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดเพชรบุรีที่ 2281 / 2564 ลงวันที่ 16 ธ.ค. 2564 อีกด้วย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แจ้งให้ผู้ถูกจับทั้ง 34 รายทราบว่าจะต้องถูกจับ พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหา ทั้งหมดให้ทราบและแจ้งสิทธิ์ให้ทราบ จากนั้นได้นำตัวทั้ง 34 คนพร้อมของกลาง ประกอบด้วย 1.)ไก่ชน เพศผู้ 2 ตัว 2.)สังเวียนสำหรับใช้เป็นสนาม ไก่ชน 1 ผืน 3.)พรมปูพื้นสำหรับชนไก่ 3 ผืน 4.)นาฬิกาสำหรับใช้จับเวลา 1 เรือน 5.)สมุดพก ภายในมีการจดรายการเล่นอัตราต่อ – รอง เดิมพันพนันชนไก่ จำนวน 1 เล่ม 6.)กระดาษภายในมีการจดรายการเล่นอัตราต่อ – รอง เดิมพันพนันชนไก่ จำนวน 1 แผ่น มาจัดทำบันทึกจับกุมและนำส่งร้อยเวรสอบสวน สภ.เขาย้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน