X

พม่าลักลอบเข้าไทย จะไป”มหาชัย” แต่ถูกจับได้ที่”เพชรบุรี”

เพชรบุรี-ตำรวจเขาย้อย จ.เพชรบุรี จับแรงงานพม่าลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายได้ 17 คน พร้อมคนขับรถที่เป็นชาวพม่าอีก 1 คน ระหว่างเดินทางจากชุมพรจะไป จ.สมุทรสาคร พร้อมสืบสวนขยายผลหาขบวนการขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าเมืองต่อไป

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 4 ม.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบบุคคลจำนวนกว่า 10 คน เดินอยู่บริเวณริมถนนเพชรเกษมขาขึ้นกรุงเทพฯ ลักษณะมีพิรุธจึงรายงานให้ พ.ต.อ.วรวัชร แค้มวงศ์ ผกก.สภ.เขาย้อย ทราบและได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ประภาส หลำเพิกสืบ สว.สส.สภ.เขาย้อย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบ พบชาวพม่า จำนวน 17 คน เป็นหญิง 13 คน ชาย 14 คน เดินอยู่ริมถนนเพชรเกษมขาขึ้นกรุงเทพฯ ใกล้ปั๊มแก๊ส pt หมู่ 1 ต.ทับคาง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ทั้งหมดเป็นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง นอกจากนี้ ยังพบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน ญพ 6638 กทม. จอดเสียอยู่ข้างทาง พร้อมคนขับชาวพม่า ชื่อนายพิวแง อายุ 34 ปี

จึงนำตัวทั้ง 18 คน มาสอบสวนที่ สภ.เขาย้อย เบื้องต้นทราบว่า 17 คน เป็นชาวพม่าทั้งหมด เดินทางจากเกาะสอง ประเทศเมียนมาร์ ลงเรือข้ามน้ำมาที่ จ.ระนอง แล้วเดินหลบหนีเข้าไปในป่า มาขึ้นรถตามที่ได้นัดหมายในพื้นที่ จ.ชุมพร โดยเสียค่านำพาลักลอบเข้าประเทศไทยคนละ 15,000 บาท จากนั้นขึ้นรถมุ่งหน้าไป จ.สมุทรสาคร โดยเสียค่ารถอีกคนละ 1,000 บาทแต่รถมาเสียที่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ คนขับจึงทำการเปลี่ยนรถใหม่ โดยให้นายพิวแง คนงานชาวพม่าที่ทำงานอยู่ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ. ประจวบคีรีขันธ์ ขับรถที่อ้างว่ายืมมาจากนายจ้างมารับช่วงต่อ เพื่อนำแรงงานพม่าไปส่งบริเวณใกล้วัดเกตุมดี ต.บางโทรัด จ.สมุทรสาคร โดยจะมีนาย มินอู ชาวเมียนมาร์จะมารับต่อ แต่ระหว่างทางรถเกิดเสีย และดับที่ อ.เขาย้อย และถูกจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำการ หาผลเชื้อโควิด-19 พบทั้งหมเมีการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม แล้ว 2 เข็ม ตรวจ ATK อีกครั้งทั้งหมด มีผลเป็นลบไม่มีการติดเชื้อ จึงแจ้งข้อหานายพิงแง ผู้ขับขี่แจ้งข้อหานำพาบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายและแจ้งแรงงานต่างด้าวทั้ง 17 คน ในความผิดฐานหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และจะทำการผลักดันกลับประเทศต่อไป

ทั้งนี้ระหว่างสอบสวน นอกจากจะมีตำรวจ สภ.เขาย้อยแล้ว ยังมี มีล่ามภาษาเมียนมาร์และเจ้าหน้าจากหลายหน่วยงาน เข้าร่วมสอบสวนประกอบด้วย น.ส.อุดม อ่วมละออ จัดหางานจังหวัดเพชรบุรี ,น.ส.ภัทราวรรณ กลับกลายดี สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเพชรบุรี ,น.ส.ศริญญา รอดสวัสดิ์ หน.กลุ่มการพัฒนาสังคม สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เพชรบุรี ,เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. และหน่วยงานข่าวกรองทหาร เพื่อนำข้อมูลไปสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน