X

ความคืบหน้า ในคดี ตำรวจเพชรบุรีถูกยิงเสียชีวิต

เพชรบุรี-ความคืบหน้า ดาบตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ถูกยิงเสียชีวิต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมเร่งช่วยเหลือครอบครัวตำรวจ เบื้องต้นมอบเงิน 5 แสนบาท ส่วนคนร้ายอาการยังสาหัสเบื้องต้นถูกแจ้ง 3 ข้อหาหนัก

จากกรณี ด.ต.อุดม แถมมี สังกัด สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เข้าระงับเหตุหนุ่มคลั่งทะเลาะกับแฟนสาว และใช้อาวุธปืนข่มขู่แฟนตัวเอง ภายในห้องเช่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 ธค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ ด.ต.อุดม ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสด้วยเช่นกัน

สำหรับ ความคืบหน้า วันที่ 12 ธ.ค.64 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผู้บัญชาการตำรวจธรภาค 7 ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมี พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พ.ต.อ.วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ พ.ต.ท.อภิรักษ์ เพิ่มชัย รอง ผกก.ป.สภ.ชะอำ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี บริเวณห้องเช่าชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ ม.1 ห้วยหิน ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผู้บัญชากาตำรวจธรภาค 7 เปิดเผยว่า คดีนี้ท่าน ผบ.ตร.ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของดาบตำรวจ ที่สละพลีชีพในครั้งนี้ โดยจะให้ความเป็นธรรมแก่ครอบครัวตำรวจที่เสียชีวิต และดูแลสิทธิประโยชน์ต่างๆ และมอบเงินให้เบื้องต้น 5 แสนบาทให้แก่ครอบครัว เตรียมถอดบทเรียนเหตุการณ์ในครั้งนี้ ว่าทำไมข้าราชการตำรวจถึงได้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ และจะจัดพิธีให้ดาบตำรวจอย่างสมเกียรติต่อไป

ทั้งนี้ วันที่ 13 ธ.ค.64 เวลา 16.00 น. จะมีพิธีรดน้ำหลวงอาบศพ ด.ต.อุดม แถมมี ณ วัดหนองศาลา ต.หนองศาลา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผู้บัญชาการตำรวจธรภาค 7 เป็นประธานในพิธี

นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ดำเนินการปฏิบัติการเชิงรุก โดยตรวจสอบบุคคลที่พ้นโทษ จากฐานข้อมูลทุกคดี โดยเน้นบุคคลพ้นโทษ ที่มีพฤติกรรมเหิมเกริม ถ้าพบว่ายังสร้างปัญหาให้แก่สังคม ผบช.ภ.7 ระบุว่าจะหาที่อยู่ที่เหมาะสมให้ คดีนี้ตนไม่ยอมให้ลูกน้องต้องตายฟรีแน่นอน เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน

คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นการป้องกันตัวจนเกิดการสูญเสีย ซึ่งข้าราชการตำรวจที่ทราบข่าวก็เสียใจกับความสูญเสียดังกล่าว เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหา นายวิชัย ในข้อหาพยายามฆ่าและฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ รวม 3 ข้อหาหนัก พร้อมเร่งทำสำนวนคดีให้แล้วเสร็จ เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ครอบครัวข้าราชการตำรวจ จากนั้นได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อประชุมถอดบทเรียนในคดีดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก พร้อมมอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจในสังกัดต่อไป

ขอบคุณภาพข่าว : น้องตั้ม ผู้สื่อข่าวชะอำ

*** ข่าวที่เกี่ยวข้องคลิกอ่านที่นี่  ตำรวจเพชรบุรีถูกยิงเสียชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน