X

ชะอำเฮ ผ่อนคลายระลอกแรก 1-15 ธ.ค.64 จำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ได้

เพชรบุรี-คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี พร้อมผ่อนคลาย เขตท่องเที่ยว เฉพาะเทศบาลเมืองชะอำ ร้านค้า ร้านอาหารสามารถ จำหน่ายและนั่งดื่ม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สุราในร้านได้ ไม่เกิน 22:00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 15 ธันวาคม 2564 แต่ร้านนั้น ๆ จะต้องได้รับมาตรฐาน Sha+ และมาตรฐาน Covid Free setting

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564)นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี (รษก.), นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ,หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการฯ ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ณ ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี

นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยถึงการติดตามเฝ้าระวัง สถานการณ์โรคโควิด 19 ว่า นับจากที่เพชรบุรีเปิดเมือง 1 พฤศจิกายน 2564 ได้ร่วมบูรณาการทุกภาคส่วนในการดูแลนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยชาวต่างประเทศ เข้มงวดทุกมาตรการ ซึ่งจากการตรวจค้นหา ไม่พบการติดเชื้อระบาดของเชื้อโควิค 19 ในเขตเทศบาลเมืองชะอำ ซึ่งเป็นเขตท่องเที่ยว ถือว่าระบบมาตรการที่วางไว้ สามารถบริหารจัดการได้ดี

และมติที่ประชุมเห็นชอบให้เฉพาะพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองชะอำ ซึ่งเป็นพื้นที่สีฟ้า Blue Zone สามารถที่จะให้ร้านค้า จำหน่ายและนั่งดื่ม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สุราในร้านได้ แต่ร้านนั้นๆจะต้องได้รับมาตรฐาน Sha+ และมาตรฐาน Covid Free setting โดยบริการให้ดื่มได้ไม่เกิน 22:00 น ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 15 ธันวาคม 2564 เพื่อเป็นการผ่อนคลายเป็นระลอกแรก และเพื่อทดสอบผลการผ่อนคลายว่าจะส่งผลกระทบอย่างไรหรือไม่ หากสามารถบริหารจัดการใน 15 วันนี้ได้ผลดีหลังวันที่ 15 จะพิจารณากันใหม่ว่าจะผ่อนคลายได้ขนาดไหน

นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ให้ความร่วมมือกับทางราชการ ทำตามคำแนะนำ ส่งผลให้ยอดจำนวนผู้ติดเชื้อ ลดลงเรื่อย ๆ สะท้อนให้เห็นว่าความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการ Universal prevention หรือมาตรการครอบจักรวาล จะทำให้ปลอดจากการติดเชื้อและสามารถประกอบกิจการการงานอาชีพ เรียนหนังสือได้

นอกจากนั้นสถานที่กักกันตัวในพื้นที่ Local Quarantine ได้ทยอยปิดไปเกือบหมดแล้ว คงเหลือเพียงบางส่วน ที่สำรองไว้รองรับหากเกิดกรณีตรวจพบผู้ติดเชื้อ กรณีกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่อาจจะติดเชื้อโควิด-19 กรณีที่เปิดเรียน หรือกลุ่มแรงงานต่างด้าว รวมถึงนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันการระบาดในทุกกลุ่ม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน