X

เลือกตั้ง อบต.เพชรบุรี สมาชิกมีคะแแนนเท่ากัน 7 หมู่ ส่วนนายกที่ สำมะโรง จำนวนบัตรไม่ตรง

เพชรบุรี-ผลคะแนการเลือกตั้ง อบต.ของจังหวัดเพชรบุรี มีคะแนนของสมาชิก ใน อบต.จำนวน 6 แห่ง ใน 7 หน่วยเลือกตั้งที่มีคะแนนเท่ากัน และต้องใช้วิธีจับสลาก ในขณะที่การนับคะแนน นายก อบต.สำมะโรง มีจำนวนบัตรไม่ตรง เบื้องต้นพบว่ามีผู้ใช้สิทธิลืมเซ็นชื่อ 1 คน ต้องส่งข้อมูลให้ กกต.กลาง วินิจฉัยสั่งการต่อไป

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ร้อยตำรวจเอกหญิง ฐาปนีย์ มหาพชราอรุณใหม่ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยข้อมูลการเลือกตั้ง นายกและสมาชิก อบต. ที่ผ่านมาว่า


สำหรับการเลือกตั้งและการนับคะแนน ใน อบต.69 แห่งของจังหวัดเพชรบุรี ส่วนใหญ่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงผลการนับคะแนน ผู้สมัครนายก ที่ อบต.สำมะโรง อ.เมืองเพชรบุรี ที่มีรายงานจำนวนบัตรไม่ตรงกัน ทั้งนี้ กกต.จว.เพชรบุรี ได้ตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่ามีผู้ใช้สิทธิ ลืมลงลายมือชื่อ 1 คน จึงส่งรายงานดังกล่าว ให้ กกต.กลาง รับทราบ ตามมาตรา 105 ว่าจะสั่งให้ลงคะแนนใหม่ หรือนับคะแนนใหม่ต่อไป

ในส่วนของผลคะแนน สมาชิก อบต.มีรายงาน เบื้องต้นว่า มีคะแนนเท่ากันของผู้สมัคร ใน อบต.6แห่ง จำนวน 7 หน่วยเลือกตั้ง ประกอบด้วย 1)เขต อบต.ไร่ส้ม อ.เมืองเพชรบุรี มีคะแนน ผู้สมัครสมาชิก อบต.เท่ากัน 2 แห่งคือ หมู่ 3 ต.เวียงคอย และ หมู่ 5 ต.ไร่ส้ม และ 2)เขต อบต.บางจาก อ.เมืองเพชรบุรี มี คะแนนเท่ากันที่ หมู่ 5 และ 3)เขต อบต.ห้วยท่าช้าง อ.เขาย้อย  มีคะแนนเท่ากันที่ หมู่ 2 และ 4) เขต อบต.หนองจอก อ.ท่ายาง มีคะแนนเท่ากันที่ หมู่ 8 และ 5) เขต อบต.เขากระปุก มีคะแนนเท่ากัน ที่หมู่ 14 และล่าสุด 6) เขต อบต .ดอนยาง อ.เมืองเพชรบุรี หมู่ที่ 1 ก็มีคะแนน สมาชิกเท่ากัน ต้องจับสลากเช่นเดียวกัน


ทั้งนี้ สำหรับในเขตเลือกตั้งที่ผู้สมัคร ส.อบต. มีคะแนนเท่ากัน ปลัด อบต. ซึ่งเป็น ผอ.การเลือกตั้ง จะดำเนินการนัดหมาย ผู้สมัครมาจับสลากตัดสิน ในการเป็นสมาชิก อบต. ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน