X

นักท่องเที่ยว จมน้ำทะเลเสียชีวิต ที่หาดทรายเม็ดแรก จ.เพชรบุรี

เพชรบุรี- สองวัยรุ่นจังหวัดสมุทรสาคร มาเที่ยวพร้อมครอบครัว ลงเล่นน้ำที่หาดทรายเม็ดแรก อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ถูกคลื่นพัดสูญหาย 1 คน ล่าสุดพบศพแล้ว หลังทีมกู้ภัยสว่างสรรเพชญฯใช้เวลาค้นหานานกว่า 12 ชั่วโมง

เมื่อเวลาประมาณ ตี 2 ของคืนวันที่ 25 ตุลาคม 2564 อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี รายงานว่า พบศพ นายนาเคน ปิ่นแก้ว อายุ 16 ปี ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ที่ได้ลงเล่นน้ำทะเล บริเวณ หาดทรายเม็ดแรก อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี แล้วถูกคลื่นพัดสูญหายไป ตั้งแต่เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 25 ต.ค.2564

สำหรับผู้เสียชีวิตได้มาเที่ยวจังหวัดเพชรบุรีพร้อมกับครอบครัว ก่อนเกิดเหตุได้ลงเล่นน้ำกัน 2 คน และได้ถูกคลื่นซัดจมหายไป 1 คน เพราะบริเวณที่เล่นน้ำเป็นระดับน้ำจากตื้นลงไปในที่ลึก ประกอบกับคลื่นแรง และไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ จึงถูกคลื่นซัดจมหายไป ส่วนอีก 1 คนที่ลงเล่นน้ำพร้อมกัน สามารถพยุงตัวเองขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญฯ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากได้รับการประสานงานจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ว่ามีคนจมน้ำที่บริเวณชายหาด หาดทรายเม็ดแรก ได้ระดม อาสาสมัครกู้ภัย และนักประดาน้ำ ค้นหากันอย่างตอเนื่องใช้เวลาในการปฏิบัติภารกิจ 12 ชั่วโมง จึงพบร่างผู้สูญหายห่างจากจุดที่จมน้ำประมาณ 150 เมตร

ในขณะที่ อาสาสมัครกู้ภัยสว่างสรรเพชญฯ ท่านหนึ่งได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า อยากจะฝากไปถึงนักท่องเที่ยว ที่ลงเล่นน้ำทั้งน้ำจืด หรือน้ำทะเล ขอให้ใส่เสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัย เพราะแม้จะว่ายน้ำเป็น แต่อาจมีปัจจัยอื่นที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุและอันตรายต่อตัวท่านเองได้ เช่นการเป็นตะคริว การที่เพื่อนมากึงระหว่างเล่นน้ำ หรือการถูกน้ำพัด ถ้าทุกคนที่ลงเล่นน้ำใส่เสื้อชูชีพจะเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

ในส่วนของศพทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี จะได้ส่งผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต ที่ขัดเจน จากนั้นจึงจะนำศพส่งให้ญาติ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน