X

เตรียมปรับปรุง พลับพลาที่ประทับ ร.9 ในเขื่อนแก่งกระจาน

เพชรบุรี- “ยุทธพล” หนุน กรมอุทยานฯ-ชาวเมืองเพชร ปรับปรุงพลับพลาที่ประทับในหลวงรัชกาลที่ 9 บนเกาะพลับพลา หรือ เกาะในหลวง ที่เขื่อนแก่งกระจาน ตอบรับการท่องเที่ยวมรดกโลก

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ได้เดินทางร่วมกับ คณะทำงาน เพื่อติดความคืบหน้าการซ่อมแซมบรูณะพลับพลาที่ประทับในหลวงรัชกาลที่ 9 บนเกาะพลับพลา ในเขื่อนแก่งกระจาน

ซึ่งเกาะพลับพลาแห่งนี้ ในอดีตเป็นพื้นที่รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เมื่อครั้งที่เสด็จเยือนเขื่อนแก่งกระจาน ถึง เมื่อปีพ.ศ.2516 พ.ศ.2518 และ ปีพ.ศ.2556

นายยุทธพล กล่าวว่าทางกรมอุทยานฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของพื้นที่เกาะพลับพลา จึงมีโครงการที่บรูณะซ่อมแซมพลับพลาทรงประทับดังกล่าว ซึ่งชาวเมืองเพชรให้ความสำคัญและเรียกเกาะนี้ว่า”เกาะในหลวง” ทั้งนี้จะมีการพัฒนาเกาะพลับพลาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อชาวเมืองเพชรอย่างที่สุดมิได้

ทั้งนี้คณะทำงานประกอบด้วย นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและ พันธุ์พืช ,นายชาตรี วชิระเผด็จศึก ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบุรี , นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสักนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ,นายบุญเกื้อ เจี้ยมดีผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 สาขาเพชรบุรี ,นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ,นางสาวเนตรนภา งามเนตรผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน