X

อช.แก่งกระจาน เพชรบุรีเปิดให้เที่ยวแล้ว 1 ตค 64 ที่บ้านกร่างแคมป์ และจุดกางเตนท์หน้าเขื่อนฯ

เพชรบุรี- เปิดแล้ว ”บ้านกร่างแคมป์” สวรรค์ของคนรักผีเสื้อ และนักส่องนก รวมถึงท่านที่ต้องการได้สัมผัสธรรมชาติ และเส้นทางศึกษาธรรมชาติ รวมถึงจุดกางเต็นท์ หน้าเขื่อนแก่งกระจาน ณ ที่ทำการ อช.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี กับการท่องเที่ยวแบบ New Normal Universal Prevention for Covid-19

ทั้งนี้ อช.แก่งกระจาน ได้ประกาศให้เข้าท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป โดยมีข้อปฏิบัติ ในการท่องเที่ยวการท่องเที่ยวบ้านกร่างแคมป์ ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีดังนี้
1. ผู้ที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อของกระทรวงสาธารณสุข และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของจังหวัดเพชรบุรี และปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การรับวัคซีนที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานกำหนด


1.1 ฉีดวัคซีน Astra Zeneca 1 เข็ม ไม่น้อยกว่า 14 วัน
1.2 ฉีด Astra Zeneca ครบ 2 เข็ม
1.3 ฉีดวัคซีน Sinovac 2 เข็ม
1.4 ฉีดวัคซีนแบบผสม (Sinovac เข็มที่ 1 และ Astra Zeneca เข็มที่ 2)
1.5 วัดซีนยี่ห้ออื่นให้เป็นไปตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนด
1.6 ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือด้วยวิธี RT -PCR ภายในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง (3 วัน)

2. นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
3. นักท่องเที่ยวที่เข้าในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ต้องลงทะเบียนเข้าท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ผ่านแอพพลิเคชั่น QueQ หรือลงทะเบียน
ตามแบบฟอร์ม ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานกำหนด และลงทะเบียนเข้า-ออกอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะทุกกรณี โดยไม่ปกปิดข้อมูลหรือไม่ให้ข้อมูลอื่นที่เป็นเท็จเด็ดขาด

4. จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไม่ให้เกินจำนวนสูงสุดที่พื้นที่สามารถรองรับได้ ( ในช่วงที่ยังคงมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ( COVID-19) ซึ่งอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานกำหนดขีดความสามารถที่รองรับได้ของพื้นที่ จำนวน 400 คน/วัน หากนักท่องเที่ยวครบตามจำนวนที่กำหนดแล้ว ต้องรอให้นักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ก่อนจึงจะสามารถเข้าท่องเที่ยวในพื้นที่ได้

5. ให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการทางสังคม ( social distancing ) DMHTT = Distancing (อยู่ห่างไว้ )Mask wearing (ใส่มารักกัน)Hand washing (หมั่นล้างมือ) Testing (ตรวจให้ไว) ThaiChana (ใช้ไทยชนะ และหมอชนะ) และปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

สำหรับนักท่องเที่ยว สามารถสำรองการใช้บริการล่วงหน้า ทั้งบ้านพัก เต็นท์ และพื้นที่กางเต็นท์ก่อนเดินทางไปท่องเที่ยวและพักแรม ผ่านเว็บไซต์ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์พืช ที่เว็บไซต์ nps.dnp.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หมายเลขโทรศัพท์ 032 772 311
หรือ ทางเพจ อช.แก่งกระจาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน