X

ตำรวจเพชรบุรี จับคนร้ายแอบอ้างใช้ชื่อ “เลขาธิการพระราชวัง”

เพชรบุรี- ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี แถลงข่าวจับคนร้ายแอบอ้างใช้ชื่อ “เลขาธิการพระราชวัง” ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ หลอกเงินชาวบ้าน มีผู้เสียหายโอนไปแล้ว 1.4 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อม พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และ พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย ผกก.สภ.ชะอำ

ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นายสิทธิภัททิก์ ขวัญบัว อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ซอยพุทธบูชา33/2 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ในความผิดฐาน “ ฉ้อโกงทรัพย์ และนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้” โดยมีการแอบอ้างชื่อบุคคลตำแหน่งสูง มาหลอกให้เหยื่อหลงชื่อ

ทั้งนี้พล.ต.ต.อุทัย เปิดเผยพฤติกรรมของคนร้ายว่า เมื่อ วันที่ 19 มิ.ย.2564 นายสิทธิภัททิก์ ได้ใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ แอบอ้างใช้ชื่อ “เลขาธิการพระราชวัง” และนำรูปบุคคลจริงจากในอินเทอร์เน็ต(internet) มาใช้เป็นโปรไฟล์ พูดคุย หลอกผู้เสียหายว่าจะมีเงินโอนมาจากต่างประเทศกว่า 200 ล้านบาท ให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีตนเอง เพื่อจะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ เมื่อได้เงินจากต่างประเทศแล้วจะให้เงินส่วนแบ่งแก่ผู้เสียหาย 80 ล้านบาท

ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหาในระยะห้วงเวลา 19 มิ.ย.- 6 ส.ค.64 รายการโอนทั้งหมด 20 ครั้ง รวมเป็นเงิน 1,439,500 บาท ต่อมาผู้เสียหายพบลักษณะพิรุธ และพบว่าบุคคลที่ตนเองติดต่อในไลน์ ไม่ใช่ตัวจริง จึงนำหลักฐานการติดต่อ และการโอนเงินเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ

พนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ ผู้รับผิดชอบคดี ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และร้องขอต่อศาลจังหวัดเพชรบุรี อนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 239/2564 ลงวันที่ 27 กันยายน 2564 และต่อมาเวลา 11.30 น.วันที่ 29 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชะอำ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการสอบสวนกลาง ได้ทำการจับกุมนายสิทธิภัททิก์ ได้ที่อพาร์ทเม้น ซอยพระรามที่ 2 ซอย 33 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่านายสิทธิภัททิก์ ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสีคิ้ว(ปากช่อง) ที่จ.55/2564 ลงวันที่ 15 กันยายน 2564 ในข้อหา “ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ อันเป็นเอกสารราชการ และร่วมกันใช้หรืออ้างเอกสารสิทธิ อันเป็นเอกสารราชการปลอม ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น” และ เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะจับกุมและดำเนินคดีในความผิดฐาน”ลักทรัพย์” เมื่อ 28 มี.ค.2561

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ เพื่อทำการสอบสวน และ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน