X

เล่นไพ่ในงานศพไม่สนโควิด ตำรวจบุกจับแจ้งข้อหาหลายกระทง

เพชรบุรี-ตร.สภ.ท่าไม้รวก รวบนักพนันลักลอบเล่นในงานศพภายในวัด แจ้งข้อหาทั้งการพนัน ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด และฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน

เมื่อกลางดึกวันที่ 10 กันยายน 2564 ว่าที่ พ.ต.อ.พรชัย อริยานนท์ ผกก.สภ.ท่าไม้รวก สั่งการให้ พ.ต.ท.ปรินทร์วัฒน์ สุขพัฒน์ รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.วิชัย สางาม สวป.ฯ พ.ต.ต.ณฐกฤต ยอดแก้ว สว.สส.สภ.ท่าไม้รวก ระดมกำลัง ร่วมกับตำรวจชุด สายตรวจรถยนต์ สายตรวจพิเศษ และชุดสืบสวน ร่วมกันเข้าจับกุมนักพนันขณะนั่งล้อมวงร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน จำนวน 2 วง อยู่ภายในศาลาบำเพ็ญกุศลศพ วัดหนองตาฉาว ม.2 ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

จากนั้นควบคุมตัวนักพนันทั้งหมด มาบันทึกการจับกุม เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่ผสมสิบ)พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศหรือคำสั่งห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน(เล่นการพนัน) ณ สถานที่ใดๆ อันเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9(3) แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 15 ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2563 และร่วมกันชุมนุม หรือทำกิจกรรม หรือการมั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค อันเป็นความผิดตาม พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดเพชรบุรีที่ 1402/2564 ลง 30 สิงหาคม 2564 เรื่องการปรับมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19)ในเขตพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี แล้วนำตัวส่ง พนักงานสอบสวนสภ.ท่าไม้รวก ดำเนินคดี

โดยว่าที่ พันตำรวจเอก พรชัย อริยานนท์ ผกก.สภ.ท่าไม้รวก เผยว่า พฤติการณ์ก่อนเข้าจับกุมนักพนันกลุ่มดังกล่าว สืบเนื่องจากภายในวัดดังกล่าว มีการจัดพิธีพระสวดอภิธรรมศพในช่วงหัวค่ำตั้งแต่ระหว่างคืนวันที่8 กันยายน และเมื่อพระสวดจบแล้ว ญาติโยมที่มาร่วมงานได้ทยอยแยกย้ายกันกับบ้าน แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีเมื่อคืนวันที่ 10 กันยายน 2564 ว่าหลังพระสงฆ์สวดพระอภิธรรมจบ มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งได้รวมกลุ่มกันเล่นการพนันกันอยู่ภายในศาลาฌาปนสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัดเพชรบุรีจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุมตัวนักพนันได้ทั้งหมดมาดำเนินคดีในที่สุด.///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน