X

ขาวเน็ตชื่นชม ตำรวจเพชรบุรี ถอดเครื่องแบบโดดช่วยคนจมน้ำได้สำเร็จ

เพชรบุรี-ชาวโซเชียลชื่นชม ตำรวจเพชรบุรี ถอดเครื่องแบบกระโดดลงน้ำไปช่วยเหลือผู้หญิงจมน้ำ ขึ้นมาปฐมพยาบาลและส่งรักษาต่อ ล่าสุดปลอดภัยกลับบ้านได้แล้ว

วันที่ 21 สิงหาคม 2564 ภายหลังจากเพจข่าวเพชรบุรี24ชั่วโมง ลงคลิปข่าวนาทีชีวิต ที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี ได้รับแจ้งจาก ศูนย์ 191 เพชรบุรี ให้ไปตรวจสอบเหตุบุคคคลที่คาดว่าจะคิดสั้นกระ ที่สนามกีฬาดอนคาน อ.เมืองเพชรบุรี เมื่อไปถึงก็พบกับ หญิงสาวลอยอยู่ในสระน้ำ ตำรวจ 3 นาย จึงรีบถอดเครื่องแบบกระโดดน้ำลงไปช่วย และนำขึ้นฝั่งจากนั้นช่วยเหลือด้วยการปั้มหัวใจ จนฟื้นขึ้นมาแล้วนำส่งรักษาต่อที่ รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี

ทั้งนี้ตลอดทั้งวัน ชาวโซเชียลต่างมาแสดงความเห็นชื่นชม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งที่ลงไปในน้ำและอยู่บนบก ที่สามารถช่วยเหลือหญิงสาวได้ทัน พร้อมแสดงความชื่นชมในการทำหน้าที่ของตำรวจอย่างมากมาย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิด เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น.ของคืนวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้ง จาก เหตุขอความช่วยเหลือ ลูกสาวหนีออกจากบ้าน คิดว่าจะฆ่าตัวตายที่สนามกีฬาดอนคาน อ.เมืองเพชรบุรี จึงประสานให้ สายตรวจเมืองเพชร 203 และสายตรวจ จยย. 1213-1243 สภ.เมืองเพชรบุรีซึ่งมี เจ้าหน้าที่ตำรวจประกอบด้วย ร.ต.อ.กดชา บรรเทิงจิต รอง สวป.สภ.เมืองเพชรบุรี (เมืองเพชร20) ,ด.ต.บุญโชติ ผิวผ่อง,ส.ต.อ.พีรวัส ก่อกิจความดี,ส.ต.ต.นวพรรษ ลอยละลิ่วผบ.หมู่(ป)สภ.เมืองเพชรบุรี (เมืองเพชร203) จึงได้รีบรุดไปร่วมตรวจสอบ

ทั้งนี้เมื่อตำรวจไปตรวจสอบ จึงพบผู้หญิงลอยอยู่กลางบ่อน้ำภายในสนามกีฬาดอนคาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รีบถอดเสื้อผ้า กระโดดลงไปในน้ำ เพื่อให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นนำขึ้นมาจากน้ำ ตรวจร่างกายและปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนปลอดภัย และได้ประสานกู้ภัยสว่างสรรเพชญ มารับตัวนำส่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้า ต่อมา เมื่อ เวลา 09.00น.วันที่ 21 สิงหาคม 2564 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี รายงานว่า หญิงสาวคนดังกล่าวปลอดภัย และญาติได้พากลับไปพักผ่อนที่บ้านแล้ว.//
***โพสต์นาทีชีวิตตำรวจข่วยคนจมน้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน