X

รวบพรานป่า ในพื้นที่ป่าแก่งกระจานมรดกโลก ตั้ง 5 ข้อหาหนัก

เพชรบุรี -พญาเสือร่วมกับ จนท.อช.แก่งกระจานรวบพรานชาวเพชรบุรี ได้ในป่าแก่งกระจานมรดกโลก จับได้พร้อมอาวุธปืน 5 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน นอกจากนี้ยังตรวจพบว่าเสพยา เบื้องต้นแจ้ง 5 ข้อหาหนัก

วันที่ 19 สิงหาคม 2564 นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า นายอรรถพงษ์ เภาอ่อน หัวหน้าฝ่ายป้องกันปราบปราม หน่วยพญาเสือ เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 6 (เขามะเร็ว) ได้ร่วมกันจับกุม นายพอง ยอดทอง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่ที่ 1 ต.วังไคร้ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมด้วยของกลาง เป็นอาวุธปืนลูกซองยาว ขนาดเบอร์ 12 ยี่ห้อSTEVNS จำนวน 1 กระบอก ปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ จำนวน 4 กระบอก กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด และดินปืนจำนวน 1 ขวด ได้ที่ บริเวณป่าพุไทร-บ้านพุไทร หมู่ที่ 3 บ้านพุไทร ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

ทั้งนี้ขณะเจ้าหน้าที่ได้ออกลาดตระเวนปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย เกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานมรดกโลก บริเวณป่าพุไทร-บ้านพุไทร ได้พบเพิงพักจำนวน 1 หลัง จึงเข้าตรวจสอบภายในเพิงพักพบอาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ 3 กระบอก และตรวจสอบโดยรอบเพิงพักพบผู้ต้องหาดังกล่าว ซึ่งอยู่ในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ก่อนควบคุมตัวไว้ ใกล้กันเจ้าหน้าที่ได้พบเพิงพักอีก 1 หลัง จึงได้เข้าตรวจสอบภายในเพิกพักพบอาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์อีก 1 กระบอก และอาวุธปืนลูกซองยาวยี่ห้อ STEVNS 1 กระบอก พร้อมลูกกระสุน 1 ลูก และดินปืน 1 ขวดจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ทำการอุทยานฯ

จากการสอบสวน นายพอง ยอดทอง ผู้ต้องหา เบื้องต้นให้การรับสารว่าได้นำอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพื่อทำการล่าสัตว์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นพฤติกรรมผู้ต้องหามีอาการแปลกๆ ลุกลี้ลุกลน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นพบมีสารเสพติดในร่างกายเบื้องต้นแจ้งข้อหา นายพอง 5 ข้อคือ 1.)ลักลอบเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.)ครอบครองอาวุธปืนไว้ เพื่อพยายามเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาต 3.)ล่า หรือพยายามล่า สัตว์ป่าสงวน หรือสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยมิได้รับอนุญาต 4.)ครอบครองเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.)เสพสารเสพติดให้โทษโดยผิดกฏหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.///

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน