X

ทลายบ่อนกำถั่วเพชรบุรี มีอดีต ส.อบจ.ร่วมวงด้วย

เพชรบุรี -ชุดสืบสวน สภ.บ้านแหลม ทลายบ่อนพนันกำถั่ว เล่นเย้ยโควิด ได้ผู้ต้องหา 19 คน หนึ่งในนั้นมี อดีต ส.อบจ.เพชรบุรี ร่วมวงด้วย แจ้งข้อหาหนักลักลอบเล่นการพนัน ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน และประกาศจังหวัด ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 16 สิงหาคม 2564 พ.ต.อ.ปรัชญา พงศ์อัมพรสกุล ผกก.สภ.บ้านแหลม ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สนธยา สำเภาแก้ว รอง สว.สส.สภ.บ้านแหลม พร้อมชุดสืบสวน สายตรวจรถยนต์ ตรวจสอบการลักลอบเล่นการพนัน หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลักลอบเล่นการพนันประเภทกำถั่วที่ บ้านเลขที่ 81/2 ม.9 ต.บางขุนไทร อ.บ้านแหลม
จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว เป็นบ้านชั้นเดียวภายในบ้านพบกลุ่มบุคคลกำลังนั่ง และยืนล้อมวงเล่นการพนันกำถั่วอยู่ จึงบุกเข้าจับกุมได้ผู้ต้องหาทั้งสิ้นรวม 19 คน พร้อมอุปกรณ์การพนันของกลาง ประกอบด้วย ถ้วยไฮโล ฝาไม้ไผ่สาน ลูกเต๋า ผ้าปู ไพ่พลาสติก โต๊ะ เก้าอี้นั่ง และเงินสดจำนวนหนึ่ง
สอบสวนเบื้องต้น น.ส.สายชล ใจบุญ อายุ 32 ปี รับเป็นผู้ดูแลบ้าน และเป็นเจ้าบ้านจัดให้มีการเล่นการพนันเพื่อหวังสิ่งตอบแทน โดยมีนายมาโนช ชัยเวช อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/10 หมู่ 11 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับเป็นเจ้ามือ ส่วนผู้ถูกจับกุม อีก 17 คน ทั้งหมดเป็นผู้เล่น โดย 1 ใน 17 ผู้เล่นที่ถูกจับกุมปรากฏว่า มีอดีต สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบุรี เขต 2 อำเภอ ท่ายาง รวมอยู่ด้วย (การเลือกตั้ง อบจ.เพชรบุรี ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2563 ไม่ได้สมัคร)

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหา ควบคุมตัวทั้งหมดลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันชุมนุม หรือทำกิจกรรม หรือการมั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค อันเป็นความผิดตาม พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดเพชรบุรี ที่ 1239/2564 เรื่องการยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุม การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)ในเขตพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี พร้อมนำส่ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน