X

“ยุทธพล” เตรียมผลักดัน การท่องเที่ยว มรดกโลกแก่งกระจาน สร้างรายได้ให้ชาวเพชรบุรี

เพชรบุรี-ยุทธพล เปรียบมรดกโลกแก่งกระจานคือของขวัญแก่ชาวเพชรบุรีและชาวไทยทั้งประเทศ พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์ ดึงรายได้ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ หลังโควิด-19

วันที่ 27 กรกฏาคม 2564 ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผยหลังจากเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (26 ก.ค.) ประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญครั้งที่ 44 ประจำปี 2564 ซึ่งจีนเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมผ่านระบบทางไกล ได้พิจารณาให้กลุ่มป่าแก่งกระจาน ของไทยได้รับการบรรจุเข้าเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

โดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แถลงทันทีที่ทราบผล แสดงความยินดีต่อข่าวนี้ โดยกล่าวว่า กว่า 16 ปี นับจาก พ.ศ. 2548 ที่ป่าเขาใหญ่-ดงพญาเย็น ได้เป็นมรดกโลก ประเทศไทยก็หันมามุ่งมั่นผลักดันพื้นที่กลุ่มป่าแก่งกระจาน และได้เสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการมรดกโลก โดยมีการนำเสนอมาแล้วถึง 3 ครั้งในปี พ.ศ. 2558, พ.ศ. 2559 และ พ.ศ. 2562 จนเข้าสู่การประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญครั้งที่ 44 ในปี พ.ศ. 2564 นี้

ดร.ยุทธพล กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และในฐานะคนเพชรบุรี รู้สึกยินดี ตื้นตันใจ ที่ในที่สุดผืนป่าแก่งกระจานก็ได้ยกระดับขึ้นเป็นมรดกโลก ถือเป็นของขวัญให้แก่ชาวเพชรบุรี และพี่น้องชาวไทย ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ โดยหลังจากนี้ตนจะนำเสนอแผนการประชาสัมพันธ์ “แก่งกระจานมรดกโลก” เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว เข้ากระเป๋าชาวเพชรบุรีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน