X

ย้อนไปชมคลิป อุบัติเหตุที่ทำให้น้องเฌอเอมขาขาด และเสียชีวิตที่รพ.ในเวลาต่อมา (มีคลิป)

เพชรบุรี-จากเหตุการณ์เมื่อคืนของวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายเอ็มพ่อของน้องคือ น้องเฌอเอม วัย 11 ปี เป็นคนขับรถบรรทุกวูบหลับในจนกระทั่งรถประสบอุบัติเหตุพุ่งชนเสาไฟตกถนน ส่งผลให้บุตรสาวคือ ด.ญ.เฌอเอม วัย 11 ขวบได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาขวาขาด แต่ภายหลังกู้ภัยเร่งนำตัวส่ง รพ.ในจังหวัดเพชรบุรี

ปรากฏว่า ทางรพ.รักษาอาการเบื้องต้นและแจ้งว่าต้องรอผลตรวจ “โควิด-19” ก่อนถึงจะรักษาอาการได้ เหตุเกิดคืนวันที่ 4 มิ.ย. กระทั่งครอบครัวของหนูน้อยรอการรักษาจนเลยเที่ยงวันที่ 5 มิ.ย. ก็ยังไม่มีการผ่าตัดแต่อย่างใด สุดท้ายอาการของ ด.ญ.วัย 11 ขวบ ทรุดหนักและเสียชีวิตลง ทำให้ทางครอบครัวเสียใจเป็นอย่างมาก และรู้สึกคาใจว่าทำไม รพ.ถึงต้องรอผลตรวจโควิดก่อน ทำไมถึงไม่สนใจว่าคนไข้ที่เป็นเด็กอาการโคม่าขนาดไหน

นายเอ็มเล่าให้ฟังว่า ตนกำลังขับรถไประนอง แต่เกิดประสบอุบัติเหตุที่หนองหญ้าป้องประมาณเที่ยงคืน ทำให้บุตรสาวคือ น้องงเฌอเอม บาดเจ็บสาหัสขาขวาขาด เท้าซ้ายฉีกขาดนิ้วไม่มีเหลือ แต่บุตรสาวมีความอดทนมากและมีสติตลอดเวลา จนกู้ภัยพาไปส่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี

ด้าน น.ส.ทราย เปิดเผยว่า หลังจากพาไป รพ.แล้วปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ รพ.ไม่ยอมให้รับการรักษา อ้างว่า นายเอ็ม ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ตนก็บอกไปว่าเขาสติหลุด เพราะลูกขาขาดแล้วก็ตกใจมาก ทิ้งข้าวของไว้ในที่เกิดเหตุ สุดท้ายพยายามอธิบายและให้รับการรักษาเบื้องต้นก่อน จนมีการให้น้ำเกลือและเลือด รวมทั้งยาแก้ปวด นอนรอแพทย์ผ่าตัด จากนั้นก็มีการซักถามว่าจะยินยอมให้ผ่าตัดบุตรสาวเลยหรือไม่ ฝ่ายนายเอ็มโทรศัพท์หาญาติ ก่อนจะบอกว่าพร้อมทุกอย่าง ลูกสาวโคม่าให้ผ่าได้เลย

ขณะที่ นพ.สุระ กล่าวว่า รพ.มีความพร้อมดูแลคนไข้อยู่แล้วระดับหนึ่ง โดยเฉพาะอุบัติเหตุฉุกเฉินที่หนัก การให้เลือดกับคนขาขาดต้องให้อยู่แล้ว เพราะเท่าที่ดูมีโอกาสช็อกอยู่แล้ว จากการเสียเลือดค่อนข้างเยอะ สำหรับเด็กตัวน้อย วิธีการคือหนึ่งต้องห้ามเลือดก่อน ถ้าเลือดขาดจริง ๆ เกิดภาวะช็อกก็ต้องให้เลือดเพิ่มเข้าไป ขั้นตอนเหล่านี้ก็ถือว่าถูกต้องแล้ว…

นายเอ็ม เล่าอีกว่า ตนรอจนเช้าลูกก็ยังไม่ได้ผ่าตัด รอจน 04.00 น. ถึงได้ย้ายไปห้องพักอื่น มีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรอผลตรวจ “โควิด-19” ให้รอถึง 09.00 น. แต่ตนรอไม่ไหวไม่มีนอนให้เลือดกับน้ำเกลือเท่านั้น จนเวลา 11.00 น. ลูกสาวอาการเริ่มทรุดลง พอส่งเข้าห้องไอซียูก็เสียชีวิต

ถึงตอนนี้ก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องรอผลโควิดก่อน ทำไมไม่ยอมรักษาให้ ลูกคนเล็กก็บอกไม่เป็นไร แค่กระดูกต้นขาร้าว แต่พอตนพาลูกไปดูอาการที่ รพ.สมุทรปราการ บอกว่ากระดูกสะโพกคด แถมยังรักษาอาการให้ทันทีด้วย ไม่ต้องรออะไรทั้งสิ้น

ด้าน นพ.เอกโชติ พีรธรรมานนท์ รองผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องอธิบายให้ฟังก่อนว่าเนื่องจากตอนนี้จังหวัดเพชรบุรี มีการระบาดโควิด แล้วรพ.พระจอมเกล้าจ.เพชรบุรี เป็นรพ.ใหญ่รพ.เดียวของภาครัฐที่ต้องรับผู้ป่วยผ่าตัดจาก รพ.ชุมชนรอบ ๆ อีก 7 รพ.มาดูแล

ฉะนั้นรพ.เราเลยต้องไม่มีคนติดเชื้อ กรณีห้องผ่าตัด ห้องคลอด หน่วยไอซียู รวมทั้งห้องฉุกเฉิน เราไม่สามารถปล่อยให้มีผู้ติดเชื้อ เพราะจะทำให้เกิดการกักตัวเจ้าหน้าที่เหมือนหลาย ๆ รพ.ที่กักตัวไป และต้องปิดดำเนินการ เราเลยต้องสร้างระบบขึ้นมาเซฟหน่วยงานสำคัญ ๆ ของเราไว้ว่าให้เป็นหน่วยงานที่ปลอดภัย ไม่ปิดดำเนินการ ไม่งั้นจะเกิดผลกระทบกับผู้ป่วยทั้งจังหวัด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน