X

เที่ยวบ้านกร่าง ระหว่างทางชมสัตว์ กางเต็นท์พัก ชมนกชมผีเสื้อ และเดินป่า

เพชรบุรี- บ้านกร่างแคมป์ ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นแหล่งชมผีเสื้อหลายพันธ์สีสันสวยงาม พบเห็นได้ง่ายและมีจำนวนมาก ในช่วงเดือนเมษายน ถึง เดือนมิถุนายน ของทุกปี นอกจากนี้สามารถกางเต็นท์พัก ชมนกชมผีเสื้อ และเดินป่าศึกษาธรรมชาติได้อีกด้วย

วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรีบริเวณโดยรอบบ้านกร่างแคมป์ และลำธารที่ 1 -3 มีผีเสื้อออกมาหาอาหาร โดยการเกาะกินธาตุอาหารตามโป่งที่ทางอุทยานจัดทำไว้ รวมไปถึงตามพื้นหินพื้นดินที่มีความขื้นและธาตุอาหารด้วย

ทั้งนี้มีรายงานการพบผีเสื้อแก่งกระจาน มากกว่า 250 สายพันธ์ และในช่วงเดือนเมษายน ถึง เดือนมิถุนายน ของทุกปี เป็นช่วงเวลาสำหรับชมผีเสื้อที่ดีที่สุด และพบจำนวนผีเสื้อมากชนิดที่สุด เวลาที่เหมาะสมในการชมผีเสื้อ คือ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 14.00 น.การไปชมผีเสื้อ ที่แคมป์บ้านกร่าง  สามารถเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับได้

นกในแก่งกระจาน
นกในแก่งกระจาน ผู้ถ่าย เปีย แก่งกระจาน

นอกจากนี้ ที่บ้านกร่างสามารถกางเต็นท์พักผ่อนได้อย่างปลอดภัย เป็นแหล่งดูนกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย และยังมีเส้นทางเดินป่าระยะทางสั้นๆประมาณ 3.5 กม. อีกด้วย

บ้านกร่างแคมป์ ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ( ที่ทำการอุทยาน ) ประมาณ 34 กิโลเมตร รถยนต์ส่วนตัว ทั้งรถเก๋ง และรถปิกอัพสามารถเข้าไปได้อย่างสบาย ๆ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 032-459-293,032-467-326,086-166-299 .///

บ้านกร่างแคมป์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน