X

พบระเบิดต่อต้านบุคคล ใจกลางเมือง ใกล้จวนผู้ว่าฯเพชรบุรี (มีคลิป)

เพชรบุรี-ระทึกกลางเมืองเพชรบุรีหลังพบระเบิดต่อต้านบุคคล ในกองร้อย อส. จังหวัดเพชรบุรี เขต 1 ซึ่งอยู่ใกล้กับจวนผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 6 เมษายน 2564 พ.ต.ท.ศราวุธ มาลัย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เข้าตรวจสอบภายในกองร้อย อส.จ.พบ. เขต 1 เทศบาลเมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี ซึ่งตั้งอยู่ติดกับจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หลังรับแจ้งพบวัตถุระเบิดอยู่ภายในกองร้อย อส.จากการตรวจสอบพบกับระเบิดต่อต้านบุคคลสภาพยังสามารถใช้การได้บรรจุอยู่ในกล่อง โดยเจ้าหน้าที่ อส.ได้นำยางรถยนต์มาวางล้อมไว้เพื่อป้องกัน และเร่งประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD อย่างเร่งด่วน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าเก็บกู้ได้ทั้งหมดโดยไม่เกิดการระเบิดแต่อย่างใด พร้อมกับนำวัตถุระเบิดที่เก็บกู้ใส่ในกระบะทรายเพื่อป้องกันการสะเทือนในระหว่างการขนย้าย

สอบถามนายหมวดโทสุริยา นาคดำ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเพชรบุรี ทราบว่า ระเบิดที่พบเป็นกับระเบิดต่อต้านบุคคลจำนวน 11 ลูก มีตัวกับระเบิดชนิด m14 จำนวน 11 ตัว ตัวจุดชนวนระเบิด m14 จำนวน 9 ตัว แท่งระเบิด TNT จำนวน 1 แท่ง ฝักแคระเบิดพร้อมสายชนวน 1 ชุด ที่ยังสามารถทำงานได้ โดยกับระเบิดชนิดนี้จะทำงานต่อเมื่อมีการกดน้ำหนักที่ 9-16 กก.ก็จะเกิดการระเบิดทันที ส่วนจุดที่พบอยู่บริเวณท้ายรถยนต์กระบะสีเขียวสภาพเก่าหมายเลขทะเบียน 6 ฌ 4822 เพชรบุรี ที่จอดทิ้งไว้ภายในกองร้อยมานานหลายสิบปีแล้ว

โดยนายสมชาย ดีกลั่น นายหมู่ใหญ่ กองร้อย อส.จ.พบ. เขต 1 เป็นผู้พบเห็นและได้มาแจ้งเพื่อเข้าตรวจสอบ โดยหลังจากที่ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกับระเบิดต่อต้านบุคคลที่ยังสามารถทำงานได้จึงได้รีบประสานเจ้าหน้าที่ EOD เข้ามาเก็บกู้ดังกล่าว ส่วนใครเป็นผู้นำมาวางไว้นั้นไม่สามารถระบุได้อีกทั้งไม่ทราบว่าถูกนำมาวางไว้นานขนาดไหน โดยมอบให้เจ้าหน้าที่ EOD เป็นผู้ดำเนินการนำไปทำลายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน