X

ได้ข้อสรุปแล้ว ปรับปรุงสามแยกท่ายาง ยกระดับผิวจราจร

เพชรบุรี-ได้ข้อสรุปสะพานข้ามสามแยกท่ายางแล้ว เป็นไปตามที่วิศวกรออกแบบมา แต่มีการปรับความลึก กับสะพาน เพื่อให้รถบรรทุกใช้ทางลอดนี้ได้

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 แขวงทางหลวงเพชรบุรี สำนักงานทางหลวงที่ 15 ได้จัดการประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อคัดเลือกรูปแบบการปรับปรุงสามแยกท่ายาง โดยมี นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดการประชุม พร้อมด้วย นายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอท่ายาง ประชาชนชาวท่ายาง ร่วมรับฟังและร่วมแสดงความคิดเห็นในการคัดเลือกรูปแบบการปรับปรุงสามแยกท่ายาง ณ ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานเทศบาลตำบลท่ายาง

เนื่องจากการประชุมครั้งก่อนมติที่ประชุมได้มีการคัดเลือกรูปแบบ โดยเลือกรูปแบบที่ 1 คือการมีวงเวียนลักษณะคล้ายกับวงเวียนแยกโรงพยาบาลเพชรรัตน์ เพชรบุรี และขอให้มีการปรับแก้ให้เหมาะสมกับพื้นที่รวมถึงส่งผลกระทบน้อยที่สุด ซึ่งทางวิศวกรแขวงทางหลวงได้มีการออกแบบและนำมาเสนอในที่ประชุมวันนี้ พร้อมกับภาพจำลองเสมือนจริง เพื่อให้ที่ประชุมได้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น

จากการร่วมประชุม และแสดงความเห็นในการปรับปรุงสามแยกท่ายาง สรุปผลการประชุมคือ เป็นไปตามรูปแบบที่ทางวิศวกรออกแบบมา แต่มีการปรับความลึก กับสะพาน ให้มีความเหมาะสม เพื่อให้รถบรรทุกที่มีความสูงปกติ สามารถใช้ทางลอดนี้เข้าท่ายางร่วมกันได้ สำหรับรถที่มีความสูง เช่น รถทัวร์ 2 ชั้น , รถพ่วง และรถที่มีความสูงเกินปกติ สามารถใช้สะพานยกระดับหนองแฟบท่ายางตามปกติ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะต้องทำสัญญาก่อนเดือนกันยายน 2564

นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เผยว่า การดำเนินการของกรมทางหลวง เป็นการก่อสร้างปรับปรุงทางแยกท่ายางที่ ก.ม.169+106 ตอนเขาวัง-สระพระ โดยยกระดับความสูงของผิวจราจรและก่อสร้างจุดกลับรถใต้ทางแยก ก่อให้เกิดประโยชน์ คือ 1.)เป็นการพัฒนาโครงข่ายระบบการคมนาคมและขนส่ง 2.)อำนวยความสะดวกและยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนในพื้นที่และประชาชนทั่วไป 3.)เกิดทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นระเบียบ และสอดรับกับยุทธศาสตร์ของประเทศ พร้อมสนับสนุนการท่องเที่ยว 4.)เป็นการป้องกันการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินที่เกิดจากอุบัติเหตุ 5.)ผู้ใช้เส้นทางได้รับความสะดวกและปลอดภัย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน