X

ผู้การฯและผู้ว่าฯเพชรบุรี ร่วมแถลง จับยาไอซ์และยาบ้า มูลค่า 165 ล้านบาท

เพชรบุรี- ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี แถลงผลงาน ชุดสืบฯจังหวัดเพชรบุรี สืบสวนหาข่าวจนสามารถ สกัดจับยาบ้าและยาไอซ์มูลค่ารวม 165 ล้านบาท ได้ที่สามแยกท่ายาง

จากกรณีเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 19 มีนาคม 2564 ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรีได้ร่วมกับตำรวจ สภ.ท่ายางสกัดจับรถทัวร์ และผู้ต้องหา 2 คน ที่ลักลอบขนยาบ้าจำนวน 2,990,000 เม็ด มูลค่า 90 ล้าน พร้อมยาไอซ์ 184 กิโลกรัม มูลค่า 75 ล้าน รวมมูลค่า 165 ล้าน ได้ที่ถนนเพชรเกษมขาล่องใต้บริเวณสามแยกท่ายาง

ทั้งนี้ เวลา 13.30 น.วันที่ 19 มีค.64 ที่ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี  นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี  พร้อมด้วย พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี  พอ.เวชยันต์ แว่นใสสง  รอง ผบ.มทบ.15 /รอง ผอ. กอ.รมน.จังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อส่งไปยังภาคใต้  โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา 1.นายอมร ชาตะวิทยากูล อายุ 56 ปี (คนขับรถ) ชาวบ้าน ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา  จ.สงขลา   2.นายนราธร หงส์ทอง อายุ 21ปี(เด็กรถ) ชาวบ้าน ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา  จ.สงขลา  พร้อมด้วยของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 2,999, 000 เม็ด  และยาไอซ์จำนวน 184 กิโลกรัม ร่วมมูลค่ากว่า 165 ล้านบาท   รถยนต์โดยสารไม่ประจำทาง สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน 30-4373 จ.สงขลา จำนวน1 คัน  โทรศัพท์มือถือ2 เครื่อง  และแผนผังเครือข่ายผู้กระทำความผิด มาแถลงผลการจับกุมต่อหน้าสื่อมวลชนจังหวัดเพชรบุรี

ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายรับสารภาพว่าได้รับว่าจ้างโรงเรียนแห่งหนึ่งจากพื้นที่ภาคใต้  ให้พานักเรียนมาทัศนาจรพักค้างแรมที่อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า หว้ากอ จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากส่งนักเรียนแล้ว ตนได้ขับรถมารับยาเสพติดทั้งหมดจากชายไม่ทราบชื่อที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยได้ค่าจ้าง 100,000 บาท เพื่อให้นำยาเสพติดดังกล่าวไปส่งที่ จ.พัทลุง หลังจากรับยาเสพติดมาได้ขับรถมุ่งหน้ากลับ จะไปที่อุทยานฯ หว้ากอ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อรับนักเรียนกลับในช่วงเช้า  พร้อมยาเสพติดที่จะนำไปส่ง แต่ก็ถูกตำรวจสกัดจับเสียก่อน

ด้าน พล.ต.ต.ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า จุดประสงค์การจับยาเสพติดในครั้งนี้ คงไม่เน้นแค่ปลาซิวปลาสร้อยที่จับได้ทั้ง 2 คนนี้ ต้องจับให้ได้ทั้งผู้สมคบคิด เจ้าของยา และผู้ร่วมขบวนการ และได้สั่งการให้ทำการสืบสวนขยายผล หาตัวการ โดยตั้งคณะทำงานทำเป็นคดีสมคบ เพื่อสืบสวนหาตัวเจ้าของยาเสพติด ที่เบื้องต้นทราบว่าอยู่ทางภาคเหนือ ส่วนผู้ร่วมขบวนการอยู่ทางถาคใต้ จะได้ประสานการทำงานสืบสวนเชิงลึกเพื่อให้ถึงตัวการให้ได้มากที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย   ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย   ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป .///

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน