X

งงกันทั้งจังหวัด ศบค.แจ้ง 1 เพชรบุรีแถลง 11 พร้อมเสียงบ่นรายงานและไทม์ไลน์โควิดล่าช้ามาตลอด

เพชรบุรี-ชาวจังหวัดเพชรบุรี ที่ติดตามสถานการณ์โควิด ต่างพากันงง และวิพากษ์วิจารณ์ ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดที่จังหวัดเพชรบุรีแถลงออกมา 11 ราย ในช่วงเย็น ทั้งๆที่ก่อนหน้าในช่วงเที่ยง กราฟฟิกของ ศบค.แจ้งผู้ติดเชื้อที่เพชรบุรีมีแค่ 1 รายเท่านั้น และยังไม่การแถลงความชัดเจนว่าเกิดความคลาดเคลื่อนเพราะอะไรอย่างไร

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 มีนาคม 2564 ภายหลัง จากจังหวัดเพชรบุรี ได้แจ้งตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 11 ราย ลงทางเพจประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 11 ราย ซึ่งไม่ตรงกับที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19 (ศบค.) ได้แจ้งเป็นกราฟฟิกทางเพจ ศูนย์ข้อมูล COVID-19 ซึ่งระบุไว้เพียงแค่ 1 ราย

ซึ่งก็ทำให้ประชาชนชาวจังหวัดเพชรบุรีวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์ ถึงตัวเลขที่คาดเคลื่อนดังกล่าว ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ จังหวัดเพชรบุรีเคยระบุว่า ให้ยึดรายงานจาก ศบค.เป็นหลัก แต่เมื่อเกิดความคลาดเคลื่อน และยังไม่การชี้แจงทางสื่อใดๆ ของจังหวัดเพชรบุรี จึงทำให้ประชาชนถึงกับงุนงงสงสัยในตัวเลขดังกล่าว พร้อมมีเสียงบ่นถึงรายงานไทม์ไลน์และรายละเอียดสถานการณ์ ผู้ติดเชื้อโควิดของจังหวัดเพชรบุรี ที่รายงานล่าช้ามาตลอดสำหรับจังหวัดเพชรบุรี มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม11ราย ภายในวันเดียวทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่รวมทั้งสิ้น 64 ราย  รักษาหายแล้วทั้ง 47 ราย อยู่ระหว่างรักษา 17 ราย

ทั้งนี้ไทมไลน์ผู้ติดเชื้อ 11 รายใหม่ ณ วันที่ 16 มี.ค.2564 ประกอบด้วย รายที่ 54 หญิงไทย อายุ 55 ปี ต.ดอนยาง อ.เมืองเพชรบุรี อาชีพค้าขายรายที่ 55 หญิงไทย อายุ 41 ปี ต.หนองจอก อ.ท่ายาง อาชีพค้าขายผักรายที่ 56 หญิงไทย อายุ 45 ปี ต.ไร่สะท้อน อ.บ้านลาด ค้าขายผักรายที่ 57 หญิงไทย อายุ 31 ปี ต.ห้วยลึก อ.บ้านลาด ค้าขายรายที่ 58 หญิงไทย อายุ 54 ปี ต.หนองขนาน อ.เมืองเพชรบุรี ค้าขายผักรายที่ 59 หญิงไทย อายุ 48 ปี ต.ไร่โคก อ.บ้านลาด ค้าขายผักรายที่ 60 หญิงไทย อายุ 58 ปี ต.ไร่สะท้อน อ.บ้านลาด ค้าขายผักรายที่ 61 หญิงไทย อายุ 55 ปี ต.ห้วยลึก อ.บ้านลาด ค้าขายผักรายที่ 62 หญิงไทย อายุ 52 ปี ต.ห้วยลึก อ.บ้านลาด ค้าขายรายที่ 63 หญิงไทย อายุ 49 ปี ต.ห้วยลึก อ.บ้านลาด ค้าขายผักรายที่ 64 ชายต่างชาติชาวนอร์เวย์ อายุ 46 ปี ต.ชะอำ อ.ชะอำ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน