X

‘ยุทธพล’ ที่ปรึกษา รมว.ทส.ปลุกกระแสประชาชนร่วมดูแลป่าไม้

เพชรบุรี-ที่ปรึกษา รมว.ทส. ‘ยุทธพล’ หนุน กรมป่าไม้ เดินสายสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังไฟป่า ปลุกกระแสให้ประชาชนร่วมดูแลป่าไม้

เมื่อ เวลา 9.00 น. วันที่ 10 มีนาคม 2564 ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานเปิดการอบรม เครือข่ายความร่วมมือในการป้องกันและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ประจำปีงบประมาณ 2564 ณ ศาลาประชาคม อ.แก่งกระจาน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม รับมือไฟป่าและป้องกันปัญหาหมอกควัน เนื่องจากขณะนี้ ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูแล้ง กรมป่าไม้ได้จัดสรรงบประมาณเป็นเงินอุดหนุนให้แก่เครือข่ายประชาชน ในพื้นที่เสี่ยงเกิดไฟป่า เครือข่ายละ 50,000 บาท เพื่อให้สามารถดำเนินงานป้องกันและควบคุมไฟป้าในพื้นทีที่รับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยในวันนี้มีเครือข่ายประชาชน 12 เครือข่าย ในพื้นที่ อ.แก่งกระจาน เข้ารับการอบรมและรับมอบเงินสนับสนุน ได้แก่ บ้านวังวน บ้านท่าลิงลม บ้านหนองปืนแตก บ้านห้วยปลาดุก บ้านโป่งอิฐ บ้านพุไทร บ้านหนองน้ำดำ บ้านด่านโง บ้านห้วยไผ่ บ้านหนองบัว บ้านนากรวย บ้านในคลอง รวมทั้งสิ้น 120 คน.///

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน