X

ทำหมันลิงเขาวัง ลดประชากร ลดความเดือดร้อน ของชาวเพชรบุรีและนักท่องเที่ยว

เพชรบุรี- “ยุทธพล” เดินหน้าโครงการทำหมันลิง แก้ไขปัญหาประชากรลิง ตามแผนงานประจำปี 2564

วันที่ 9 มีนาคม 2564 ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรชาติและสิ่งแวดล้อม รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ลงพื้นที่ควบคุมการดำเนินงานโครงการทำหมันลิง งบประมาณปี 2564 ตามโครงการแก้ไขปัญหาสัตว์ป่าและช้างป่านอกพื้นที่ป่าอนุรักษ์ โดย ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 3 เขาประทับช้าง จ.ราชบุรี และ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าพันท้ายนรสิงห์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

สำหรับจังหวัดเพชรบุรี ใช้งบประมาณปี2564 สำหรับการทำหมันลิง ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง) จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนมาจากลิงในพื้นที่ ตำบลคลองกระแชง ตำบลบ้านหม้อตำบลไร่ส้ม และ ตำบลธงชัย เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว มีประชากรลิงแสมเป็นจำนวนมาก ก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่พี่น้องประชาชน และ นักท่องเที่ยว โดยการทำลายทรัพย์สินเสียหาย รวมถึงมีรายงานอุบัติเหตุทางท้องถนน อันเนื่องมาจากลิงแสมวิ่งตัดหน้ารถบ่อยครั้ง

เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนและความขัดแย้งระหว่างคนกับลิง และเพื่อป้องกันการทำผิดกฏหมายของพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากลิง เนื่องจากลิงแสม เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองประเภทสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ลำดับที่ 154 จึงได้เร่งโครงการทำหมันลิงเพื่อควบคุมจำนวนประชากรลิงให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมและสมดุลย์ในพื้นที่ดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน