X

จนท.อุทยาน และประชาชน ร่วมกันร้องทุกข์กล่าวโทษ ผู้บุกรุกทำลายป่าแก่งกระจาน

เพชรบุรี-เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และประชาชน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อตำรวจ สภ.แก่งกระจาน เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมาย กับผู้ยึดถือหรือครอบครองที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ให้เสื่อมสภาพ ในเขต อช.แก่งกระจาน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 ก.พ.2564 นายพนัชกร โพธิบัณฑิต ผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  พร้อม นางสาวเนตรนภา งามเนตร ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน รวมทั้งประชาชนจาก จ.เพชรบุรี จาก จ.กาญจนบุรี และ กทม.เข้าแจ้งความรัองทุกข์กล่าวโทษ กับ ร.ต.อ.วรพงษ์ ดีเวียง พนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เพื่อให้ติดตามสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย ว่าด้วยการป่าไม้

ทั้งนี้น.ส.เนตรนภา  งามเนตร ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เผยว่าเมื่อวันที่ 22 ก.พ.2564 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจสอบสภาพป่าบางกลอยบน หมู่ที่1 ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พบพื้นที่ป่าเบญจพรรณผสมป่าไผ่ ถูกบุกรุกแผ้วถางกลายเป็นที่โล่งอย่างเห็นได้ชัด เมื่อจับค่าพิกัดด้วยสัญญาณดาวเทียม (gps)พบว่าพื้นที่เสียหายจำนวน 18 แปลง จึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ข้อหาฐานยึดถือหรือครอบครองที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ให้เสื่อมสภาพ ตามมาตรา19 ตาม พรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562

ขณะที่นายอำนาจ เนียมเปีย อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 ม.3 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พร้อมคณะ และยังมีชาวจาก กทม.อีกบางส่วน ได้เดินทางมาแจ้งความรัองทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับผู้บุกรุกป่าต้นน้ำที่ปรากฏภาพถ่ายจากสื่อ ด้วยเช่นกัน พร้อมร่วมกัน ถือป้ายว่า”พวกเราเซฟป่าแก่งกระจาน”

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 ก.พ.64 นายสุรพล นาคนนคร ในฐานะประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเพชรบุรี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กรณีมีกลุ่มบุคคล บุกรุกและทำลายทรัพยากรในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเช่นเดียวกัน.///

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน