X

เพชรบุรีสนธิกำลัง ลุยจับการพนัน และผู้ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด เพื่อป้องกันโควิด 19

เพชรบุรี-ฝ่ายปกครอง,อส.และตำรวจ เพชรบุรี ร่วมกันจับการพนัน เพื่อลดปัญหาการพนันและมั่วสุม พร้อมป้องกันแพร่หรือรับเชื้อโควิด โดย 2 วัน ได้ผู้ต้องหา 19 ราย 3 คดี ถูกตั้งข้อหาทั้งการพนันและฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดในช่วงโควิด


โดยเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ภายใต้การอำนวยการ ของนายภัคพงศ์  ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และนายชนพหล  ส่งเสริม ปลัดจังหวัดเพชรบุรี มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเพชรบุรีที่ 1 (อส.)สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี

ร่วมกันจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ ต.ไร่ส้ม อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น จำนวน 13 ราย ยึดของกลางเป็นอุปกรณ์สำหรับเล่นเสี่ยงโชค และเงินสด จำนวน 600 บาท โดยกล่าวหาว่า 1.)ร่วมกันเข้าเล่นหรือเข้าพนันอันระบุไว้ในบัญชี ข. ท้ายพระราชบัญญัติการพนันฯ หมายเลข 16 (เสี่ยงโชค) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย 2.)มั่วสุมฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศหรือคำสั่งที่ออกตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ และ 3.)ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดเพชรบุรีที่ 170/2564 ผู้ฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 52แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อฯและได้นำผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ฝ่ายปกครอง,อส.และตำรวจ ยังได้ร่วมกันจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน ในพื้นที่ ม.2 ต.ปึกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น จำนวน 3 ราย ยึดของกลางเป็นไพ่ 1 สำรับ และเงินสด จำนวน 590 บาท โดยกล่าวหาว่า 1.)ร่วมกันเข้าเล่นหรือเข้าพนันอันระบุไว้ในบัญชี ข. ท้ายพระราชบัญญัติการพนันฯ หมายเลข 21 (ไพ่ผสมสิบ) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย 2.)มั่วสุมฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศหรือคำสั่งที่ออกตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ 3.)ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดเพชรบุรีที่ 170/2564 ผู้ฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อฯ และได้นำผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองจอก เพื่อดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ในช่วงค่ำของ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ชุดจับกุมดังกล่าว ยังได้ร่วมกันจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ ม.2 ต.บ้านหม้อ อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น จำนวน 3 ราย ยึดของกลางเป็นอุปกรณ์สำหรับเล่นน้ำเต้าปูปลา และเงินสด จำนวน 1,820 บาท โดยกล่าวหาว่า 1.)ร่วมกันเข้าเล่นหรือเข้าพนันอันระบุไว้ในบัญชี ก. ท้ายพระราชบัญญัติการพนันฯ หมายเลข 22 (น้ำเต้า) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย 2.)มั่วสุมฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศหรือคำสั่งที่ออกตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ 3.)ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดเพชรบุรีที่ 170/2564 ผู้ฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อฯ และได้นำผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ชุดจับกุมเปิดเผยกับทีมข่าวว่า ได้สืบสวนหาข่าวในเชิงลึก ในทุกพื้นที่ภายในจังหวัดเพชรบุรี เพื่อป้องกันการมั่วสุมลดการเสี่ยงในการแพร่หรือรับเชื้อโควิด19 และการเข้าจับกุมหลายพื้นที่ ในหลายครั้ง ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปก่อนการเข้าจับกุม พร้อมฝากเตือนให้ลดละเลิกการเล่นการพนัน นอกจากจะถูกดำเนินคดีเรื่องการพนันยังถูกดำเนินคดี ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดเพชรบุรีเพิ่มไปอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน