X

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผสมน้ำมันเครื่อง เสียหายหลายสิบล้านบาท

เพชรบุรี -เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผสมน้ำมันเครื่อง กู้ภัยต้องใช้เวลาสกัดเพลิงเกือบ 3 ชั่วโมง จึงควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ค่าเสียหายหลายสิบล้านบาท สาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนให้ชัดเจน เบื้องต้นคนงานระบุน้ำมันล้นจึงสับคัทเอาท์ไฟ แต่กลับทำให้เกิดประกายไฟตกลงมาโดนน้ำมันที่พื้นจนลุกไหม้

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ ร.ต.อ อุเทน อำนวย พนักงานสอบสวน สภ.เขาย้อย รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานผสมน้ำมันพื้นที่  หมู่1  ต.เขาย้อย อ.เขาย้อยจ.เพชรบุรี ของ บริษัทชีรีคลอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (ประเทศไทย) และ หจก.เอส เอ็ม เทคโนโลยี  ที่เกิดเหตุมีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงขอสนับสนุนรถน้ำพื้นที่ใกล้เคียงสนับสนุนที่เกิดเหตุพร้อมอย่างเร่งด่วน

โดยรถน้ำกว่ากว่า 20  คัน จาก อบต.ต่างๆ ในเพชรบุรี ต่างระดมเร่งฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและมีเสียงระเบิดดังตลอดเวลา เนื่องจากพื้นที่ที่ไฟไหม้เป็นโรงเก็บและผลิตน้ำมันขนาดใหญ่ทำให้การควบคุมเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ในการควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ โดยขณะไฟลุกไหม้อยู่ภายในโรงงาน และหลังคาได้เริ่มถล่มลงมา จนกระทั่งเวลา 19.00 น.สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แต่ยังคงเหลือกลุ่มควันจำนวนมาก

อาสาสมัครกู้ภัยสว่างสรรเพชญฯ จ.เพชรบุรี ระบุเบื้องต้น คนงานเล่าว่า ขณะกำลังทำงาน เกิดมีน้ำมันไหลล้นออกมาจากถัง จึงได้สับคัทเอาท์เพื่อหยุดการผลิต แต่กลับเกิดประกายไฟ ตกลงมาที่พื้นที่มีน้ำมัน จึงเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น

จากการสอบถาม นายบุญรอด จารุเรืองศรี ผจก. ทั่วไป ทราบว่า สำหรับโรงงานเป็นโรงงานผสมน้ำมันที่มีทั้งน้ำมันเครื่อง และไฮโดรลิค ตอนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 4โมงเย็น สำหรับตัวโรงงานที่ไฟไหม้เป็นพื้นที่ผสมน้ำมันขณะที่เกิดเหตุมีพนักงานทำงานอยู่ พยายามช่วยกันดับไฟแต่ไม่สามารถดับได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาย้อย เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาสกัดเพลิง

ทั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่แขนถูกไฟลวกเล็กน้อย จำนวน 1 ราย สำหรับความเสียหายคาดว่าหลายสิบล้านบาท ทั้งนี้เมื่อเวลา 19.30 น. นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อม นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย ได้เดินทางเข้าไปตรวจประเมิน ภายในที่เกิดเหตุ เพื่อสั่งการให้เกิดความปลอดภัยในการปฎิบัติงาน และเมื่อไฟสงบแล้วจะได้สอบสวนเพิ่มเติมต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน