X

คลื่นลมแรงซัดชะอำ หาดหายไป 3 เมตร ระยะกว่า 150 ม. ต้นสนล้มอีกกว่าสิบต้น (มีคลิป)

เพชรบุรี-คลื่นซัดชายหาดชะอำ ต้นสนอายุกว่า 10 ปี ล้มลงหลายสิบต้น นายกชะอำรีบรุดสั่งการป้องกัน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 12 ม.ค.64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลมมรสุมเข้าพัดชายทะเลชายหาดชะอำ ต.ชะอำ  อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ทำให้บริเวณชายทะเลชายหาดชะอำ ถูกคลื่นซัดเข้าคลื่นกัดเซาะ ชายฝั่งชายหาดชะอำเป็นแนวยาวกว่า 250 เมตรทำให้ต้นสนขนาดใหญ่ ล้มระเนระนาดกว่า 10 ต้น

นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ ฝากเตือนประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยว ชายหาดชะอำใน ช่วงนี้เป็นช่วงน่าลมมรสุม จะมีคลื่นลมทะเลซัดกัดเซาะชายฝั่งเป็นประจำทุกปี ขอให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชะอำ ควรงดลงเล่นน้ำในระหว่างที่มีคลื่นและลมแรง อาจจะเกิดอันตรายได้

สำหรับ การกัดเซาะชายฝั่ง โดยในปีนี้ ได้รับผลกระทบ อย่างหนัก โดยกัดเซาะ ชายหาดทางด้านทิศใต้ลึกเข้ามากว่า 3 เมตร  เป็นแนวยาวกว่า 200 เมตร ทำให้ต้นสนขนาดใหญ่ ล้มลงเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเทศบาลชะอำได้มีการ แก้ไขปัญหาในระยะยาวโดยการของบประมาณ ทำเขื่อนกัดเซาะชายหาดเป็นแนวขั้นบันได เพื่อให้ประชาชนสะดวกต่อการเดินลงไปเล่นน้ำทะเลได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเทศบาลชะอำ และกรมโยธาได้มีการศึกษา กันมาเป็นอย่างดี เพื่อเป็นการช่วยลดความรุนแรงของกระแสคลื่น ให้เบาลงได้ และไม่ให้ มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อาจจะเป็นประโยชน์ต่อชายหาดชะอำ และเป็นความสะดวกต่อนักท่องเที่ยวที่จะลงไปเล่นน้ำได้อย่างสะดวก ในยามที่คลื่นลมสงบ

นอกจากนี้ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ ฝากเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว ในเรื่องของการดูแลตัวเองในช่วงวิกฤตโควิด-19 โดยขอให้ หลีกเลี่ยงในจุดที่สุ่มเสี่ยงที่มีการชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก และขอให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน นอกจากนี้ยังต้องควรจะใช้เจลล้างมืออยู่บ่อยๆ เป็นการป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน