X

รู้ตัวคนยิงหมอชุมพลแล้ว สาเหตุเรื่องส่วนตัว

เพชรบุรี-คนร้ายปลอมตัวเป็นคนไข้ ก่อนชักอาวุธปืนยิง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี สิ้นใจคาโต๊ะ ภายในคลินิกส่วนตัว ตร.เร่งติดตามตัว มาดำเนินคดี

วันที่ 19 ธันวาคม 2563  เวลา 11.30 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายใน คลินิกหมอชุมพล ตำบลท่าราบ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี จึงประสานกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี รุดไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสาน ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี แพทย์เวรโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ร่วมสนับสนุน

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย สวมใส่เสื้อเชิดแขนสั้นลายสก็อต ใส่กางเกงขายาวสีเทา นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ภายในห้องตรวจโรค ทราบชื่อต่อมาคือ นายอำพล เตชะอำไพ อายุ 57 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 5 ถนนดำเนินเกษม ตำบลคลองกระแชง อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ใกล้กันยังพบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 4 ปลอกตกอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ และกันประชาชนที่มายืนมุงดูออกไป เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปวุ่นวายภายในจุดเกิดเหตุ

ในเวลาต่อมา นายธนภัทร ณ ระนอง นายอำเภอเมืองเพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี ได้เดินทางมาถึงบริเวณคลินิกจุดเกิดเหตุและเข้าตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้ปลอมตัวเป็นคนไข้เพื่อเข้าไปทำการรักษาภายในคลินิกดังกล่าว หลังจากทำการตรวจเสร็จขณะที่กำลังรอชำระเงินผู้ก่อเหตุได้อ้างว่าจะไปหยิบเงินที่รถเก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ซึ่งจอดอยู่บริเวณใกล้เคียงคลินิก พอกลับมาก็ชักอาวุธปืนยิง หมอชุมพล จนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องสงสัย คือ นายเด่นภูมิ สังข์ทอง อายุ 22ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 1 ตำบลสำมะโรง อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี (เนื่องจากผู้ต้องสงสัยให้ข้อมูล ชื่อ-นามสกุล ก่อนเข้ารับการรักษา) แต่อย่างไรก็ตามจะต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็นชู้สาวเนื่องจากภรรยาของมือก่อเหตุทำงานอยู่ที่คลินิคของนพ.ชุมพล ซึ่งก่อนหน้าที่ ยังได้นำปืนมาขู่ที่คลินิกแล้ว 1 ครั้ง คาดว่าจะมีการระแวงถึงความสนิทใกล้ชิดของภรรยากับนายแพทย์คนดังกล่าว ก่อนแฝงตัวไปเป็นคนไข้ และทำการก่อเหตุร้ายดังกล่าวด้าน พล.ต.ต.อุทัย ได้ประสานตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อสกัดจับกุมผู้ก่อเหตุแล้ว.///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน