X

เดินลัดเลาะป่าไปเที่ยวผาน้ำหยด

เพชรบุรี-น้ำตกผาน้ำหยด แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมปลายฝนต้นหนาวในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานจังหวัดเพชรบุรี


น้ำตกผาน้ำหยด ตั้งอยู่ที่ ม.14 ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน การเดินทางให้ไปทางตำหนองพลับ อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าไปทางเดียวกับน้ำตกป่าละอู จะใกล้และสะดวกกว่าเข้าทางด้านจังหวัดเพชรบุรี เปิดให้เข้าไปเที่ยวระหว่าง  06.00 – 15.00 น.ข้อควรปฏิบัติในการท่องเที่ยว ให้ทำตามที่เจ้าหน้าแจ้งอย่างเคร่งครัด เพราะเป็นสถานที่ธรรมชาติ อาจจะมีสัตว์ใหญ่อาศัยอยู่บริเวณนั้น ไม่ควรไปถึงที่น้ำตกผาน้ำหยดเกินเวลา 15.00 น.(ขากลับจะมืดเกินไป)เพราะต้องเผื่อเวลาในการเดินทางเข้าไปและเดินทางกลับอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง


สำหรับนักท่องเที่ยวควรแต่งกายแบบสะดวกต่อการลุยน้ำลุยห้วยประมาณลำแข้งจำนวน 5 ลำห้วย  และควรเตรียมชุดไปเปลี่ยนเพื่อเล่นน้ำ ที่มีให้เล่นทั้งน้ำตื้น และน้ำลึก การเดินทางในบางช่วงต้องปีนโขดหินบ้างนิดหน่อยในช่วงก่อนถึงน้ำตก ระยะทางจากจุดจอดรถ ต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ 1.5 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินประมาณ 45 นาที สามารถนำอาหารเข้าไปได้ แต่ขากลับอย่าลืมนำกลับมาให้หมด เพื่อไม่ให้เป็นภาระของสัตว์ป่า และเพื่อส่วนรวม


นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า น้ำตกผาน้ำหยดเป็นการจัดการร่วมกับชุมชนปัจจุบันไม่มีการเก็บค่าบริการ สำหรับระยะเวลาที่ควรเข้าไปท่องเที่ยว ที่น้ำตกผาน้ำหยด คือช่วงปลายฝนต้นหนาว  ระหว่างเดือน ตุลาคม ถึงธันวาคม ของทุกปี และย้ำให้ปฎิบัติตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง เพราะสถานที่เที่ยวดังกล่าวอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี บางช่วงเวลาอาจจะมีช้างป่าเข้ามาหากินในบริเวณดังกล่าวด้วย ./// ***ขอบคุณภาพจากสมาชิกแฟนเพจข่าวเพชรบุรี24ชั่วโมง***

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน