X

จับผู้แปลงบีบีกันเป็นปืนเถื่อนขายออนไลน์

เพชรบุรี -ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี จับผู้ผลิตและจำหน่ายปืนเถื่อนได้ของกลางพร้อมเครื่องกระสุนและชิ้นส่วนอาวุธหลายรายการ ยอมรับขายออนไลน์ กระบอกละ 8,500 บาท


เมื่อเวลา 09.00น.ของวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้แถลงข่าวการจับกุมและผู้ผลิตและจำหน่ายปืนเถื่อน โดยมีผู้ต้องหาคือ นายพยุงศักดิ์ หรือชัย กันตรง อายุ 38 ปี ตามบัตรประชาชนอยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 1 ตำบลบุสูง อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนดัดแปลงขนาด .38 จำนวน 3 กระบอก และขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก นอกจากนี้ยังมีโม่กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 30 โม่ เข็มแทงชนวนจำนวน 30 เข็ม ลำกล้องปืนจำนวน 40 ลำกล้อง และกระสุนปืนขนาด . 38 และ .32 อีกกว่า 170 นัด


โดยแจ้งข้อหาว่า 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณ โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนหรือสมควรแก่พฤติการณ์ 3.ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ นำเข้า หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากหน้าทะเบียนท้องที่

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม ตำรวจได้ทำการสืบสวนทราบว่า นายชัย ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ จ.ศรีสะเกษ แต่ปัจจุบันได้มาพักอาศัยอยู่ใน จ.นครปฐม ได้มาหลบซ่อนและดัดแปลงปืนอยู่ในพื้นที่ ต.ไร่โคก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี อีกทั้งจากการสืบสวนพบว่า นายชัย เคยถูกจับในคดีครอบครองอาวุธปืนดัดแปลงมาก่อนนี้ และอยู่ระหว่งการประกันตัว และจะต้องขึ้นศาล ในวันที่ 2 ธ.ค.63 นี้ แต่ปัจจุบันยังคงมีพฤติการณ์ ลักลอบตัดแปลงอาวุธเพื่อจำหน่ายอยู่อย่างต่อเนื่อง

ตำรวจจึงได้เฝ้าติดตามสืบสวนจนทราบว่า นายชัย ได้ใช้ปืน BB Gun ซึ่งใช้ยิงด้วยแก๊ส ให้เป็นปืนที่ยิงกระสุนจริงได้ โดยการเปลี่ยนลำกล้อง เปลี่ยนเข็มแทงชนวน และปลี่ยนโม่ที่บรรจุกระสุน แล้วจะนำไปใส่กล่องบรรจุมิดชิดส่งให้กับลูกค้าทางบริษัทรับส่งของเอกชน โดยนายชัย ระมัดระวังตัวมาก และจะใช้บัตรประชาชนหรือหลักฐานของบุคคลอื่นในการส่งอาวุธปืนให้กับลูกค้า ในช่วงก่อนการจับกุมนายชัย ได้จัดส่งอาวุธปืนไปแล้วจำนวนหลายกระบอก

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของนายชัย พบว่าจะเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อดัดแปลงอาวุธปืน และจะจัดส่งอาวุธปืนให้กับลูกค้าในวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย.2563 โดยนายชัยจะใช้รถนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 6 ฒจ 1990 กรุงเทพมหานคร เป็นยานพาหนะ ขับขี่เข้ามาใน จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เฝ้าติดตามตรวจสอบและพบนายชัย ขับรถเข้าไปจอดที่บ้านเลขที่ 37 ม.6 ต.ไร่โคก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี

โดยบ้านหล้งดังกล่าวมีรั้วรอบขอบชิด ไม่สามารถเข้าไปทำการตรวจสอบได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าอยู่จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 29 พ.ย.63 พบนายชัย ขับรถยนต์ออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวมุ่งหน้ามาที่บริเวณห้องแถว บริวณหน้าโรงเรียนบ้านลาดวิทยา ตำรวจจึงได้แสดงตนทำการตรวจคัน และพบกล่องพัสดุ ที่ปิดผนึกแล้ว จำนวน 3 กล่อง วางอยู่บนเบาะข้างคนขับ โดยนายชัย ยอมรับว่า ภายในกล่องเป็นอาวุธปืนที่ตนดัดแปลงแล้ว ใช้กับกระสุนปินจริง ขนาด.38 และ .32 รวมจำนวน 4 กระบอก โดยตนเป็นเอง และกำลังจะจัดส่งให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อ โดยยอมรับเพิ่มเติมว่า ได้ดัดแปลงปืน บีบีกัน ดังกล่าวให้เป็นปืนที่ใช้ยิงได้จริง และขายในราคา 8,500 บาท และก่อนส่งให้ลูกค้า ได้ทดสอบยิงแล้วว่ายิงได้จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป


ในส่วนของนายชัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเช่าบ้านอยู่กับแฟนที่จังหวัดนครปฐม เดิมทำงานโรงงานแล้วลาออกมาขายผัก ต่อมามีผู้ชักชวนมางเฟซบุ๊กให้ผลิตปืนเถื่อนขาย เพื่อหารายได้เสริม และได้ผู้ที่เคยผลิตปืนเถื่อนมาสอนจนสามารถหาชิ้นส่วนและผลิตปืน บีบีกันให้สามารถยิงเหมือนปืนจริงได้ ทำมาได้ประมาณ 5 เดือน ก่อนหน้านี้ได้ขายไปปทางออนไลน์หลายกระบอก จนมาถูกตำรวจจับได้ ถึง 2 ครั้งทั้งก่อนหน้านี้ที่ถูกจับปืนปากกา และล่าสุดถูกจับปืนเถื่อนถึง 4 กระบอกดังกล่าว พร้อมฝากเตือนถึงผู้ผลิตปืนเถื่อนว่า ทำไปก็ไม่คุ้มกับที่จะต้องถูกจับกัมและติดคุกหลายปี ขอให้เลิกทำกันจะดีกับชีวิตตัวเอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน