X

รัวยิง 13 นัด ชนวนเหตุเรื่องค้าขายที่ดิน

เพชรบุรี-มือยิงที่เป็นอัมพฤกษ์ โทรเรียกนายหน้าขายที่ดินมาเจรจา แต่กลับได้คำตอบว่า “อยากได้ให้ไปฟ้องเอา” จึงใช้ปืนยิงนายหน้าไปจำนวน 13 นัด จนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ร.ต.อ.จิราภา แจ่มแสง ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งเหตุว่า มีคนถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 71 ซอยศาลาแต่งแง่ ใกล้วัดเขาบันไดอิฐ หมู่ 9 ต.ไร่ส้ม อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี จึงรายงานไปยัง ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสาน แพทย์เวร รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว เป็นร้านรับทำโครงหลังคาเหล็ก พบผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายเอกอนันต์ เกตุแก้ว อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน ซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสายตรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี ต้องใช้โทรโข่งพูดเกลี้ยกล่อม ให้ทิ้งอาวุธและเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่นานกว่า 20 นาที ผู้ก่อเหตุจึงยอมเข้ามอบตัว พร้อมด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงตวบคุมตัวไว้

ตรวจสอบภายในบ้าน พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายณัฐวัฒน์ ผ่องพรรณ์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 8 ม.12 ต.หนองจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้อง 4 แผล ขาซ้าย 4 แผล เอว 1 แผล มือขวา 1 แผล และที่บริเวณก้นซ้าย 6 แผล ใกล้เคียงพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 13 ปลอก และหัวกระสุนปืนขนาดเดียวกัน 7 หัว ตกกระจัดกระจายอยู่ เจ้าหน้ามี่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบถาม นายเอกอนันต์ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายณัฐวัฒน์ ผู้เสียชีวิตได้นำเอาโฉนดที่ดินของตนไปจำนองแต่หลังจากได้เงินมา แล้วไม่นำเงินมาให้ ตนป่วยเป็นอัมพฤกษ์ และภรรยาป่วยเป็นมะเร็ง ต้องการนำเงินมารักษาตัว แต่เมื่อทวงถามก็ถูกนายณัฐวัฒน์ ปฏิเสธ ตนรู้สึกเครียดหนัก วันนี้จึงเรียกให้ นายณัฐวัฒน์ ผู้เสียชีวิตมาหาที่บ้าน โดยอ้างว่าจะให้เป็นนายหน้าขายที่ดิน เมื่อนายณัฐวัฒน์ ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนด์ทอง ทะเบียน บบ 4114 เพชรบุรี มาถึง ตนได้ทวงถามเรื่องเงินที่นำโฉนดที่ดินผู้ก่อเหตุไปจำนอง แล้วเกิดการโต้เถียงกัน และนายณัฐวัฒน์ พูดจาท้าทายว่า “ถ้าอยากได้เงินคืนให้ไปฟ้องศาลเอา”จึงเกิดมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน จากนั้นตนได้ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายณัฐวัฒน์ฯ จนล้มลงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ด้าน พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เปิดเผยว่าในเบื้องต้นผู้ก่อเหตุ ได้ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวดำเนินคดี โดยอาวุธปืน มีทะเบียนใบอนุญาตการครอบครองถูกต้อง จึงแจ้งข้อหาเบื้องต้นฆ่าคนตายโดยเจตนาไว้ก่อน และจะดำเนินการสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน