X

สืบจังหวัดเพชรบุรี วิสามัญ “โอชะอำ”หลานเขยปืนโหด ที่ยิงน้าสาวดับ

เพชรบุรี-สืบจังหวัดเพชรบุรี แสดงตัวเพื่อจับนายฉัตรชัย หรือโอ ตามหมายจับ แต่นายโอหลบหนีและชักปืนต่อสู้ จึงถูกตำรวจวิสามัญเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563  ตำรวจ สภ.หนองพลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี วิสามัญคนร้ายที่หลบหนีคดีฆ่าผู้อื่นมาจากจังหวัดเพชรบุรี เหตุเกิดอยู่ภายในแนวป่ารก ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงประสานแพทย์นิติเวช กองพิสูจน์หลักฐาน และผู้เกี่ยวข้อง พร้อม พล.ต.ต.อุทัยกวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ที่เพิ่งเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ ได้เดินทางมาตรวจสอบด้วยตัวเอง


ในที่เกิดเหตุพบศพนายฉัตรไชย สุริโย หรือโอ อายุ 35 ปีอยู่บ้านเลขที่ 21 ม.3 ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่โหนกแก้มขวา หลังหูขวา ไหปลาร้าขวา หัวไหล่ซ้าย หัวไหล่ขวา กลางหน้าอก ซี่โครงซ้าย ท้องและขาขวา รวม 9 แผล ที่หว่างขาพบปืนลูกโม่ขนาด.38 ตกอยู่ 1 กระบอก ในลูกโม่พบปลอกกระสุนที่ยิงไปแล้ว 4 ปลอก กระสุนที่ยังไม่ได้ยิง 1 นัดใกล้เคียงพบซองปืนและย่ามสีแดงตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศ ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี สืบทราบว่านายฉัตรไชย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี หลังก่อเหตุยิงนางพีร์พิชชา มากมูล อายุ 47 ปี ในบ้านเลขที่ 20 ม.5 ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้หลบหนีมาอยู่บริเวณดังกล่าว จึงเฝ้าติดตามมาเพื่อจับกุม

ทั้งนี้ในระหว่างที่ พ.ต.อ.นิรันดร์ แสดงตัวเพื่อจับกุม นายฉัตรไชย เห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าลึก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิ่งไล่ตามไป ระหว่างนั้นนายฉัตรไชย ใช้อาวุธปืนขนาด.38 ที่พกติดตัว ยิงใส่ตำรวจ ทางตำรวจจึงใช้อาวะปืนประจำกายยิงเข้าใส่นายฉัตรไชย จนเสียชีวิต

ทั้งนี้ นายฉัตรชัย สุริโย หรือโอ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 3 ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ที่ถูกวิสามัญในครั้งนี้ ได้ก่อเหตุเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 สิงหาคม 2563 โดยใช้อาวุธปืนยิงนางพีร์พิชชา  มากมูล อายู 47 ปี   จนเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 20 ม.5 ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยสาเหตุที่ยิงเพราะ นายโอได้ไปขอร้องให้ผู้ตาย ช่วยเจรจากับสามีของผู้ตาย ในเรื่องคดีความแต่ไม่เป็นผล นายโอจึงใช้ปืนกระหน่ำยิงเสียชีวิตภายในบ้าน แล้วหลบหนีไป

ทั้งนี้ ต่อมาวันที่ 4 สิงหาคม 2563 พ.ต.ท.ชูเกียรติ เพชรแท้ สารวัตรเวร สภ.ชะอำ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชะอำ ได้ลงพื้นที่สอบสวนพยายานและเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ จนสามารถขอหมายศาลจังหวัดเพชรบุรี ออกหมายจับนายฉัตรชัย หรือโอในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่นายโอ ก็ได้หลบหนีการจับกุมมาได้นานเกือบ 2 เดือน

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส อดีต ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการ ไปเมื่อ 30 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า การเข้าจับกุมตัวนายโอ เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะจากการข่าวระบุว่า นายโอ พกปืนติดตัวอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังบอกกับคนรอบข้างว่าจะไม่มอบตัว จนมาถูกวิสามัญฆาตรกรรมในที่สุดดังกล่าว.//

***ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลานเขยจ่อยิงอาสาว

*ติดตามข่าวในเพชรบุรีได้ที่

เพจข่าวเพชรบุรี24ชั่วโมง https://www.facebook.com/phetburi.news/

เพจข่าวเด็ดเพชรบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน