X

โจรแสบอ้างตัวเป็นตำรวจ เจอตำรวจจริงไล่จับยิงยางแตก แต่ทิ้งรถหลบหนีไปได้

เพชรบุรี -โจรอ้างตัวเป็นตำรวจ ก่อเหตุใช้ปืนจี้ อุ้มชิงทรัพย์และปล้นทรัพย์ 2 คดีในคืนเดียวกัน ตำรวจชะอำไล่ตามยิงยางรถแตกถึง 3 ล้อ แต่ก็ยังทิ้งรถหลบหนีไปได้

เมื่อเวลา 22.15 น. วันที่ 29 กันยายน 2563 พ.ต.ท.ชูเกียรติ  เพ็ชรแท้  สารวัตรเวร สภ.ชะอำ รับแจ้งเหตุมีบุคคลถูกปล้นทรัพย์ ที่บริเวณหมู่บ้านบางควาย ต.ชะอำ อ.ชะอำ คนร้ายกำลังหลบหนี จึงได้แจ้งสายตรวจพร้อมชุดสืบสวน สภ.ชะอำ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบนายณัฐวัฒน์ หรือน้องนิว จันทร์เจ้า อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 981/3 หมู่บ้านบางควาย ถนนบุรีรมย์ ต.ชะอำ อ.ชะอำ ยืนอยู่สอบถามทราบว่าถูกคนร้ายใช้ปืนจี้ศีรษะบังคับให้ขึ้นรถเก๋ง มิตซูบิชิ สีบรอนด์เทา หมายเลขทะเบียน งย-1434 ชลบุรี ถ้าไม่ยอมขึ้นรถจะยิง เมื่อเข้ามาในรถพบคนร้าย มี 2 คน หนึ่งในคนร้ายอ้างตัวว่าเป็นตำรวจชะอำ และสอบถามว่าตนเคยเสพยาบ้าหรือไม่ เมื่อตนปฏิเสธว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยว ชายคนดังกล่าวได้สอบถามต่อว่าพอจะรู้ไหมว่าแถวๆ นี้ พอจะหาซื้อได้ที่ไหนบ้าง ตนตอบว่าไม่รู้ไม่ทราบ คนร้ายได้ขับรถวนอยู่ในหมู่บ้าน แล้วก็มาปล่อยตัวตนที่ใกล้ๆ วัดบางไทรย้อย และยึดเอาโทรศัพท์ของตนไปด้วย

ตนจำหน้า 1 ในคนร้ายได้ว่าคนที่ใช้ปืนจ่อหัวตนชื่อนายสมโชค บ้านอยู่บ้านพุหวาย อ.ชะอำ เพราะก่อนหน้านี้เคยถูกนายสมโชคใช้ปืนจี้ และตนไปแจ้งความที่ สภ.ชะอำ มาแล้ว 1 ครั้ง แต่ตำรวจเพียงรับเรื่องบอกตนและญาติๆ ว่าเดี๋ยวจัดการให้แล้วก็ให้ตนและญาติเดินทางกลับบ้าน โดยไม่มีการสอบปากคำหรือลงบันทึกประจำวัน และปัจจุบันคดีไม่คืบหน้า ส่วนครั้งนี้หลังได้รับการปล่อยตัว ได้รีบบอกญาติที่อยู่ใกล้เคียงให้โทรแจ้งตำรวจ


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ รับแจ้งพบรถเก๋งมิตซูบิชิ สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน งย-1434 ชลบุรี ของผู้ก่อเหตุ จอดอยู่บริเวณ ถ.เพชรเกษม ขาเข้ากทม. หน้าค่ายนเรศวร จึงติดตามไปตรวจสอบ และพบว่านายสมโชค ซึ่งเป็นคนร้ายได้ทิ้งรถเก๋งและใช้ปืนจี้ คนขับรถกระบะอีซูซุดีแม็ก สีขาว  บพ-9160 จอดอยู่ข้างทาง และปล้นเอารถกระบะอีซูซุดีแม็ก กุญแจรถ โทรศัพท์ กระเป๋าเงินไปของคนขับรถกระบะไป


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบติดตามไปจนทันและพบเห็นว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน และทำท่าจะยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขับตามมาข้างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยิงไปที่ยางรถกระบะที่คนร้ายขับ กระทั่งยางรถล้อหน้าข้างขวา และยางหลังทั้ง 2 ข้างแตก แต่ผู้ก่อเหตุก็ไม่ยอมหยุดรถขับหนีเจ้าหน้าที่นานว่า 30 นาที ก่อนคาดว่าน้ำมันรถจะหมด จึงเข้ามาหลบในซอยหมู่บ้านบางควาย แล้วทิ้งรถหลบหนีไป


ขณะที่ตรวจสอบในรถเก๋งมิตซูบิชิที่คนร้ายจอดทิ้งไว้พบบัตรประชาชน ชื่อนายสมโชค น้อยพันธ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/16 หมู่ที่ 2 จ.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการตกอยู่ เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นของคนร้าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดรถของผู้ก่อเหตุไปเก็บไว้ที่ สภ.ชะอำ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.เพชรบุรี มาเก็บลายนิ้วมือแฝงเพื่อหาตัวคนร้ายซึ่งคาดว่าน่าจะมีมากกว่า 1 คน ขึ้นไปพร้อมเรียก สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน