X

เพิ่มข้อหามือยิงที่ชะอำ ทั้งปืนเถื่อนและฆ่าผู้อื่น หลังผู้ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

เพชรบุรี-ความคืบหน้าในคดีที่หนุ่มเพชรบุรียิงเด็กบุรีรัมย์ ถูกตั้งข้อหาเพิ่ม ทั้งครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน และฆ่าผู้อื่น หลังจากผู้ถูกยิงได้เสียชีวิตลงแล้ว


จากกรณีเมื่อเวลา 20.11 น. วันที่ 22 ก.ย. 63  กิดเหตุยิงกันที่ลานจอดรถ ภายในห้องเช่าสีม่วง ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  บริเวณหน้าห้องที่ 2 เลขที่ 80/11  โดย นายวีรภัทร บัตรยา หรือน้องอายุ 27 ปี ตามบัตรประชาชน อยู่บ้านเลขที่ 68 ถนนบ้านชะอำ 1 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไทยปรัดิษฐ์ ขนาด .38 มม. ยิงที่ศีรษะ นายธวัชชัย กะชินรัม หรือบาส อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่  76/1  หมู่ 9 ต.หนองกระทิง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ต่อมาญาติได้พานายบาส ส่งรักษาที่ รพ.ชะอำ และส่งรักษาต่อที่ รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี และได้เสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 กันยายน 2563


ทั้งนี้ วันที่ 23 กันยายน 2563 ตำรวจ สภ.ชะอำ ได้รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถขอหมายจับ และศาลจังหวัดจังหวัดเพชรบุรี ได้อนุมัติออกหมายจับคดีเลขที่ 267/2563 ต่อมาเวลาประมาณ 14.30 น. ในวันเดียวกันนั้น นายวีรภัทร บัตรยา หรือ น้อง ได้เข้ามอบตัวตามหมายจับ ในข้อกล่าวหา”พยายามผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน” ตามหมายจับของ ศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 267/2563 ลงวันที่ 23 กันยายน 2562


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวไปหาปืนที่ใช้ก่อเหตุ จนพบปรากฎว่าเป็นปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 ไม่มีหมายเลขทะเบียน และหมายเลขประจำปืน ถูกห่อด้วยถุงพลาสติกใส ซุกซ่อนไว้ในร่องระบายน้ำที่ บ้านหุบกะพง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ ตรวจสอบพบกระสุนขนาด .38 ชุปเปอร์ อยู่ในลูกโม่จำนวน 4 นัด ช่องรังเพลิงโม่ว่าง 1 ช่อง นายวีรภัทร ยอมรับว่าเป็นปืนที่ใช้ยิงนายธวัชชัย และอ้างว่าหลังเกิดเหตุได้เปิดโม่ แล้วหยิบปลอกกระสุนที่ยิงไป 1 นัดโยนทิ้งขณะหลบหนี และในช่วงค่ำวันที่ 23 กันยายน 2563 ญาติได้ติดต่อขอประกันตัว และตำรวจได้ให้ประกันตัวออกไป


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากนายบาส หรือ นายธวัชชัย กะชินรัม อายุ 16 ปี ได้เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563 และอาวุธปืนที่ตำรวจพานายน้องไปตรวจค้นจนพบนั้น เป็นปืนไม่มีทะเบียนหรือปืนเถื่อน ทางตำรวจจะได้แจ้งข้อหา  นายวีรภัทร บัตรยา หรือ นายน้อง เพิ่มเติม คือฆ่าผู้อื่น และครอบครองวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาติให้ได้ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนทางกฏหมายต่อไป

**ข่าวที่เกี่ยวข้อง ***

** หมุ่มเมืองเพชรจ่อยิงหัวเด็กบุรีรัมย์

**ติดตามข่าวในจังหวัดเพชรบุรีได้ที่ แฟนเพจ ข่าวเพชรบุรี24ชั่วโมง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน