X

เพชรบุรีเตรียมต้อนรับ นายกประยุทธ์

เพชรบุรี-จังหวัดเพชรบุรี เตรียมพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรี ชมการแสดงสาธิต “การฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย” 18 ก.ย.63

เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้(วันที่ 17 กันยายน 2563)นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการและคณะอนุกรรมการฯ เตรียมพร้อมการฝึกซ้อมฯประจำปี 2563 ณ บริเวณค่ายพระราม 6 กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

นายณัฐวุฒิ เพ็ชพรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้เปิดเผยว่าถึงแม้สถานการณ์โควิด 19 จะส่งผลให้การเดินทางโดยเครื่องบินหรืออากาศยานชะลอตัว แต่ประเทศไทยเพิ่มขีดความสามารถ ศักยภาพความพร้อมการให้ความช่วยเหลือ หากต้องประสบเหตุภาวะฉุกเฉิน โดยจะทำการฝึกซ้อมทดสอบแผนค้นหาและช่วยเหลืออากาศยาน เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องมีความรู้ความสามารถในการวางแผนการอำนวยการ สั่งการประสานงานในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญยังเป็นการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจช่วยให้เจ้าหน้าที่รัฐ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ได้เข้าใจขั้นตอนการสนับสนุนในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากอากาศยานประสบภัย

สำหรับการฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานและเรือที่ประสบภัย จัดให้มีการฟังบรรยาย สังเกตการณ์ ดูการสาธิตการฝึก ซึ่งจะเน้นการฝึกปัญหาที่บังคับการ CPX และการฝึกการติดต่อสื่อสาร COMEX การทดสอบเครื่องส่งสัญญาณแจ้งพิกัดดาวเทียมระบุตำแหน่ง ขอความช่วยเหลือฉุกเฉินของอากาศยานและชมนิทรรศการจาก 18 หน่วยงาน 34 บูธ ซึ่งมีทั้งของกองทัพเรือ กองทัพอากาศ กองทัพบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมท่าอากาศยานเป็นต้นผู้สนใจสามารถเข้าชมการฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัยได้ในวันที่ 18 กันยายน 2563 นี้ ที่บริเวณค่ายพระราม 6 กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในการฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัยด้วย .//

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน