X

ความคืบหน้า เหตุวัยรุ่นตีกันใน รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี

เพชรบุรี-ความคืบหน้าวัยรุ่นตีกันในตึกฉุกเฉิน รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ทางโรงพยาบาลเตรียมประชุมหาข้อสรุป ทางด้านกฎหมาย ด้านรองผู้การฯจังหวัดเพชรบุรี เผยตำรวจเข้าระงับเหตุได้ทัน เพราะปฎิบัติงานได้ตามแผนที่วางไว้

ความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่นเพชรบุรี ยกพวกตีคู่อริในตึกฉุกเฉิน รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี เมื่อช่วงเวลาประมาณตี 1 ของคืนวันที่ 8 กันยายน 2563

ล่าสุดนายแพทย์เอกโชต์ พีรธรรมานนท์ หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านบริการตติยภูมิ โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี จะรวบรวมข้อมูลพร้อมเรียกประชุมส่วนเกี่ยวข้องในช่วงเย็นของวันที่ 9 กันยายน 2563

โดยเบื้องต้น ทราบข้อมูลว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทในตัวอาคารตึกฉุกเฉิน โดยก่อนที่จะเกิดเหตุทางโรงพยาบาลได้มีมาตรการป้องกันการเกิดเหตุอยู่แล้ว ซึ่งก่อนที่จะเกิดเหตุเมื่อเจ้าหน้าที่เห็นว่ามีเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น จึงได้มีการประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาคอยควบคุมระงับเหตุในทันที สำหรับความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ

และจากการดูภาพกล้องวงจรปิดพบว่ากลุ่มของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกแทงมาเข้ารับการรักษาเมื่อช่วงเวลา 00.37 น.โดยผู้บาดเจ็บสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงิน ไม่ติดกระดุมเดินเข้ามาตรงบริเวณจุดซักประวัติผู้ป่วย มีอาการรู้สึกตัวดีมีแผลถูกแทงเข้าที่หน้าอกด้านซ้าย โดยมีเพื่อนและญาติ ๆ เข้ามาอยู่ด้วย โดยหลังจากซักประวัติเสร็จ ได้นำผู้ป่วยที่ถูกแทงขึ้นเตียงนอนแล้วเข็ญเข้าไปในห้องฉุกเฉิน โดยมีเพื่อนที่มาด้วยอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์ได้ซักประวัติและทำบาดแผลให้ก่อนให้กลับบ้านได้

และต่อมาในเวลา 00.55 น.จะเห็นว่ามีคนไข้ที่มานั่งรออยู่ในตัวอาคารต่างพากันอุ้มลูกวิ่งหนี หลังจากได้ยินเสียงเอะอะโวยวายมาจากด้านข้างตัวอาคาร หลังจากนั้นก็มีวัยรุ่นวิ่งควบเข้ามาทำร้ายร่างกายกัน โดยเข้ามาจากทางด้านข้างตัวอาคาร ซึ่งเป็นช่องทางรถเข็นเปลผู้ป่วย ทำให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวต่างพากันวิ่งหลบหนีรวมถึงเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ต้องรีบเข็นเตียงผู้ป่วยหลบเข้าไปในห้องที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ในช่วงเย็นวันที่ 9 กันยายน 2563 คณะผู้บริหารทางโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี จะมีการเรียกประชุมเพื่อหาข้อสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูล

ด้าน พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เปิดเผยว่า เหตุที่เกิด เป็นเหตุทะเลาะวิวาทที่ร้านมาเฟียหมูกระทะ เมื่อเกิดเหตุ ตำรวจเข้าระงับเหตุในทันที เพราะตรวจอยู่แถวนั้นอยู่แล้ว เมื่อมีการนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ก็มีสายตรวจไปรักษาการณ์ที่ รพ. ป้องกันเหตุตามแผนที่มีอยู่แล้ว แต่ในภายหลังกลุ่มวัยรุ่นมากันมากขึ้น จึงได้เรียกกำลังเสริม และเมื่อกลุ่มวัยรุ่นแต่ละฝ่ายมีจำนวนมากขึ้นก็ได้ทะเลาะกันต่อเนื่อง ทำให้มีบางคนวิ่งหนีเข้าไปที่หน้าห้องฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจีงรีบตามเข้าไปควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

***ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคลิปวัยรุ่นตีกันในโรงพยาบาล

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน