window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

เรียกประชดไป 5 ล้าน ยืนยันไม่รับเงิน จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เพชรบุรี-ความคืบหน้าในคดีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านใช้ปืนยิงภรรยาขณะตั้งท้องได้ 9 เดือนเสียชีวิตที่จังหวัดเพชรบุรี

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 กันยายน 2563 นางเฉิดโฉม คำตัน หรือพี่แพรว พร้อมด้วยพ่อแม่และญาติของ ผู้เสียชีวิต ในคดีถูกอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะจนเสียชีวิตขณะตั้งท้องได้ 9 เดือน ได้เดินทางมาที่ สภ.ชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เนื่องจากพลตำรวจโทสุพัฒน์ เชยชิต ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้นัดหมายที่จะลงมาพบกับทางครอบครัว เพื่อรายงานความคืบหน้าทางคดี

อันสืบเนื่องมาจากทางครอบครัวผู้ตายได้ยื่นหนังสือร้องเรียนและขอความเป็นธรรมไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกี่ยวกับ เกรงกลัวว่าคดีจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจาก ผู้ต้องหามีอิทธิพลในพื้นที่ประกอบกับไม่มั่นใจ การทำสำนวนคดีของตำรวจในพื้นที่

โดยล่าสุดเมื่อทาง พลตำรวจโทสุพัฒน์ทราบว่า มีสื่อมวลชนมารอเพื่อที่จะทำข่าว ก็เลย ไม่ได้เดินทางเข้ามาแต่ได้ประสานพูดคุยทางโทรศัพท์กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต นางเฉิดโฉมเล่าว่า ในคดีนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 7 ควบคุมดูแลการทำสำนวนคดีโดยตั้งเป็นคณะกรรมการเข้ามา ตรวจสอบ อีกชั้นหนึ่ง จึงขอให้ทางครอบครัวมั่นใจได้ว่าคดีนี้ จะมีการดำเนินการแบบตรงไปตรงมา

ก่อนหน้านี้ประมาณไม่ถึง 1 สัปดาห์ ฝ่ายผู้ต้องหาได้ส่งคนมาเจรจาเพื่อขอเยียวยาในคดี ซึ่งทางแม่ตนเองก็บอกว่ามีอะไรให้มาพูดคุยกันและก็ได้มีการมาพบและพูดคุยกัน โดยฝ่ายผู้เจรจา สอบถามว่าจะ เรียกค่าเยียวยาแค่ไหนอย่างไรซึ่งทางครอบครัวก็บอกว่า ได้ตอบไปในเชิงประชดว่าเรียก 5 ล้านบาท

ซึ่งยืนยันว่าเป็นการเรียกเชิงประชดต่อให้มีการนำเงินมามอบให้ 5 ล้านบาททางครอบครัว ก็จะไม่รับและประสงค์ที่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากทางเราได้สูญเสียน้องสาว เสียชีวิตพร้อมกับหลานในท้องอายุครรภ์ 9 เดือนทำให้สังคมรุมประณามน้องสาวตนเองถ้าเป็นกรณีฆ่าตัวตาย

ดังนั้นทางครอบครัวต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่าน้องสาวตนเองไม่ได้ฆ่าตัวตายจึงขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ขณะเดียวกันทางครอบครัวได้ขอความช่วยเหลือไปยังสภาทนายความจังหวัดเพชรบุรีเพื่อให้แต่งทนายเข้าร่วมเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน