X

ทิดสึกใหม่ที่ถูกจับสึก ย้อนกลับมายิงหลวงพ่อมลวัดชะอำ

เพชรบุรี-อดีตพระวัดชะอำที่สึกระหว่สงพรรษา เพราะถูกจับได้ว่าถอดจีวรแล้วเปลี่ยนชุดออกไปเที่ยว ย้อนกลับมายิงหลวงพ่อมล ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดชะอำ หลังก่อเหตุตำรวจตามจับได้ สารภาพอ้างแค้นที่ถูกดุด่า


เมื่อเวลา 12.15 น วันที่ 2 กันยายน 2563 ศูนย์รับแจ้งเหตุ191เพชรบุรี ไดรับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธยิงภายในวัดชะอำคีรี ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จึงรายงานให้พันตำรวจเอกสมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รอง ผบก. ภ.จว. เพชรบุรี พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี ลงไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณบนกุฏิวัดชั้น 2 พบเลือดกองใหญ่ ใกล้เคียงพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ซุปเปอร์ จำนวน 4 ปลอก ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ พระมหาโกมล อาจารสุโภ อดีตเจ้าอาวาสวัดชะอำคีรี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดชะอำคีรี ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด เดียวกันกระสุนเข้าที่ข้อมือซ้าย หน้าอกซ้าย หน้าอกขวา และโหนกแก้มซ้าย จุดละ 1 แผล หลังเกิดเหตุพระลูกวัดได้รีบนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลชะอำและส่งต่อ ไปที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี เบื้องต้นอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาคือนายชุติเทพ สว่างจิตต์  อายุ 26 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 13 ถนนบ้านชะอำ 3 ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ หลังเกิดเหตุหลบหนีไป

พระลูกวัดซึ่งเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายชุติเทพซึ่งเคยบวชที่วัดชะอำคีรี และถูกพระมหาโกมลให้สึกกลางพรรษาเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจากพบว่านายชุติเทพมีอาการทางจิต มักเดินไปกราบไหว้เสาไฟฟ้า และ สิ่งของทั่วไป และถูกจับได้ว่าแอบ เปลี่ยนจีวรออกไปเที่ยว ได้เดินเข้ามาในวัดเข้าไปเคาะประตูกุฏิห้องพระมหาโกมล เมื่อพระมหาโกมลเปิดประตูออกมา นายชุติเทพได้ชักอาวุธปืนยิงใส่พระมหาโกมลจำนวน 1 นัด จากนั้นได้ตามเข้าไปในกุฏิยิงซ้ำอีก 3 นัด แล้วเดินหลบหนีไปตนที่เห็นเหตุการณ์และ พระลูกวัด ที่ได้ยินเสียง จึงรีบนำร่างพระมหา โกมล นำส่งโรงพยาบาลชะอำ

ต่อมาในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ชะอำ ได้ไปติดตามจับกุมนายชุติเทพได้ที่ หมู่บ้านหุบกะพง ตำบลเขาใหญ่อำเภอชะอำ พร้อมอาวุธปืน ขนาด 9 ซุปเปอร์ 1 กระบอก

สอบสวนเบื้องต้นนายชุติเทพ มีอาการเหม่อตาลอยลอย ให้การวกวน และ รับสารภาพว่าโกรธแค้น ที่พระมหาสมนซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของตนเอง ได้ดุด่าว่าตน ในขณะบวชพระที่วัดชะอำคีรี ว่าอ่านหนังสือไม่ออก สวดมนต์ไม่ได้ กระทั่งตนทนไม่ไหวจึงลาสึกกลางพรรษา แต่ด้วยความโกรธแค้น จึงไปขโมยปืนของพ่อ และมาก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา พยายามฆ่าและพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ แจ้งข้อหาพยายามฆ่าพกพาอาวุธ อาวุธผิดมือ และยิงปืนในที่สาธารณะ และควบคุมตัวนายชุติเทพดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.///

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน