X

คดียิงที่ชายหาดชะอำเหนือ ผตห.มอบตัวแต่ไม่มอบปืน ให้การปฎิเสธ และได้ประกันตัวไปแล้ว

เพชรบุรี-ความคืบหน้า คดียิงกันที่ชายหาดชะอำเหนือ ผู้ถูกยิงอาการสาหัสทั้ง 2 คน ด้านมือปืนเข้ามอบตัว แต่ไม่ได้นำอาวุธปืนมามอบ พร้อมให้การปฎิเสธ ขอให้การในชั้นศาล และได้รับการประกันตัวไปแล้วในวงเงิน 4 แสนบาท


จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 18.18 น.ของ วันที่ 18 ส.ค. 2563 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรีได้ รับแจ้งเหตุพยายามฆ่า เหตุเกิดบริเวณเตียงผ้าใบ ชายหาดชะอำทิศเหนือ ซอย 4 มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และจากการสืบสวนทราบว่าผู่ก่อเหตุคือ นายธนพล กำไลแก้ว อายุ 32 ปี พนักงานเทศบาลเมืองชะอำ เป็นผู้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ดังกล่าว

ทั้งนี้ความคืบหน้า ในช่วงเช้าวันที่ 19 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ถูกยิง เข้ารับการรักษาที่ รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ในห้องไอซียู อากาสสาหัส มีบาดแผลที่ปอด และยังไม่รู้สึกตัวทั้ง 2 คน โดยผู้ที่มีอาการสาหัสมากคือ นายจารุกิตติ์ สมานแก้ว  อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 บ้านหนองตาพต ต.ชะอำ อ.ชะอำจ.เพชรบุรี  ที่โดนกระสุนจำนวน 5 นัด ที่ท้อง 3 นัด แขน 1 นัด ขา 1 นัด มีอาการปอดแฟ้บ ทั้ง 2 ข้าง และมีเลือดออกภายใน ส่วนนายกฤษดา สมุทรรัตน์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 289/4  ถ.จ้าลาย ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ถูกยิง 2 นัด ที่บริเวณท้องและขาด้านขวา 2 นัด มีอาการปอดแฟ้บเช่นเดียวกัน


ทั้งนี้เมื่อเวลา 15.00น. วันที่ 19 สิงหาคม 2563 พ.ต.อ.วรเดช สวนคล้าย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชะอำ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ในส่วนของผู้ต้องหาคือ นายธนพล กำไลแก้ว อายุ 32 ปี ได้เข้ามอบตัว ที่ สภ.ชะอำ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 18  สิงหาคม 2563 โดยเบื้องต้นให้การปฎิเสธ แต่ทางตำรวจได้สอบสวน และตรวจหาเขม่าดินปืนแล้ว และได้แจ้งข้อกล่าวหาคือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,พกปืนไปในเมืองหมู่บ้าน,และยิงปืนในเมืองหมู่บ้าน ในส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ผู้ต้องหาไม่ได้นำมามอบให้ตำรวจ ด้านตำรวจก็ต้องติดตามสืบสวนค้นหาต่อไป


ทั้งนี้ ผู้กำกับชะอำ เผยต่อว่า ในเวลา 11.00น.ของวันที่ 19 สิงหาคม 2563 ผู้ต้องหาได้ใช้หลักทรัพย์ จำนวน 4 แสนบาท ประกันตัวไปในชั้นสอบสวน และทางตำรวจได้อนุมัติให้ประกันตัว พ.ต.ท.อุดมชสติ ทองไซร้ รอง ผกก.สภ.ชะอำ ระบุว่าเบื้องต้นผู้ต้องหาได้มามอบตัวเอง และคาดว่าจะไม่ยุ่งเหยิงกับพยาน ทั้งนี้หากมีความเปลี่ยนแปลงทางคดีจะได้กล่าวหาเพิ่มเติม และอาจเพิ่มหลักทรัพย์ในการประกันตัวในครั้งหน้าต่อไป


ในส่วนของวัตถุพยาน ผู้กำกับเปิดเผยว่า ในที่เกิดเหตุพบปลอก 14 ปลอก หัวกระสุน 3 หัว ซองอาวุธปืน 1 ซอง ในส่วนของพยานบุคคล ได้ตรวจหาเขม่าดินปืนที่ตัวของผู้ต้องหา พร้อมสอบสวนแล้ว และจะได้สอบสวนพยานบุคคลแวดล้อม เพื่อหาหลักฐานในการดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้ต้องหาต่อไป

สำหรับสาเหตุการทะเลาะวิวาทจนเกิดการยิงกัน เกิดจากแย่งสิทธิ์ในกิจการเช่าเตียงผ้าใบชายหาดชะอำในจุดดังกล่าว เนื่องจากผู้เช่าเดิมได้เอ่ยปากให้ผู้ยิงได้สิทธิ์ในกิจการเตียงผ้าใบ แต่ต่อมาเจ้าของเดิมได้มอบสิทธิ์ให้กับฝ่ายผู้ถูกยิง จึงเกิดทะเลาะชกต่อยและยิงกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 รายดังกล่าว

*ข่าวที่เกี่ยวข้อง***ยิงกันที่ชายหาดชะอำhttps://www.77kaoded.com/news/suwarot/1908569

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน