X

แถลงข่าวคดีจ้างวานฆ่านายพินเจ้าของร้านป้าอี๊ดซีฟู้ดที่ชะอำ

เพชรบุรี-ผู้การเมืองเพชรแถลงข่าว คดีจ้างวานฆ่านายอำพิน เหตุเกิดที่ชะอำเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 สิงหาคม 2563 ที่สภ.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรีพร้อม พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี,พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี แล ะพ.ต.อ.วรเดช สวนคล้ายผกก.สภ.ชะอำ ได้ร่วมกันแถลงข่าวคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายอำพิน โดยมีผู้ต้องหาในการแถลงข่าว 2 คนคือผู้จ้างวานฆ่าและมือปืน

โดยเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อคืนวันที่ 30 กรกฎาคมที่บริเวณหมู่บ้านสะพานหินฝั่งทิศใต้ต.ชะอำอ.ชะอำมีคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด.38 ยิงนายอำพินหรือพินโตแก้วอายุ 50 ปีอยู่บ้านเลขที่155/8 ถนนร่วมจิตรต.ชะอำอ.ชะอำอ.ชะอำจ.เพชรบุรีจำนวน 4 นัดจนถึงแก่ความตายบนที่นอนภายในบ้านพักที่เกิดเหตุ

ต่อมาตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้จ้างวานฆ่าคือนายวารินทร์ มาดีอายุ 34 ปีบ้านเลขที่ 17 บ้านหนองตาพต ต.ชะอำ จ.เพชรบุรี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดด้วยการใช้ จ้างวาน ให้ผู้อื่นกระทำความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุสมควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้าน

สำหรับมือปืนคือ นายสำเริง เทื่อนทา อายุ 51 ปีอยู่บ้านเลขที่61/1 ม.5 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญตและร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุสมควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้าน

จากการสืบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายวารินทร์หรือไข่มาดี(ผู้ใช้จ้างวานฆ่า) ได้มีสาเหตุโกรธเคืองขัดแย้งกับนายอำพินหรือพินผู้ตาย เกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ ร้านอาหารทะเล(ร้านป้าฮี๊ด) ซึ่งเป็นร้านของมารดานายอำพิน โดยนายไข่ได้ตกลงซื้อร้านดังกล่าวจากแม่นายพิน ซึ่งเสียชีวิตไปก่อนที่นายพินจะถูกยิงในราคา 5 ล้านบาท แต่นายไข่ได้จ่ายเงินมาแล้วแค่ 3 ล้านบาทยังคงเหลือค้างอีก 2 ล้านบาทจึงทำให้เกิดการทวงถาม และทะเลาะกันถึงขั้นรุนแรงทำให้นายวารินทร์หรือไข่ไม่พอใจ จึงได้ว่าจ้างนายสำเริงหรือโอเพื่อนทามือปืนมาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายอำพินหรือพินถึงแก่ความตายขณะนอนอยู่ที่บ้านพักที่เกิดเหตุแล้วหลบหนีไป

ต่อมาพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรชะอำได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดเพชรบุรี ออกหมายจับนายวารินทร์ หรือไข่มาดี(ผู้ใช้จ้างวานฆ่า) และนายสำเริง หรือโอ เที่อนทา( มือปืน) ที่ใช้อาวุธปืนยิงนายอำพินหรือพิน ถึงแก่ความตาย โดยศาลจังหวัดเพชรบุรีได้อนุมัติออกหมายจับนายวารินทร์หรือไข่มาดี(ผู้ใช้จ้างวานฆ่า) ตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรีที่๒๑๘/๒๕๖๓ และอนุมัติออกหมายจับนายสำเริงหรือโอเพื่อนทามือปืนตามหมายจับที่๒๑๙/๒๕๖๓ดังกล่าว

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การปฏิเสธและอ้างว่าไม่เคยรู้จักกัน อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.เทียนชัย เชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมี และยืนยันว่าสามารถดำเนินการเอาผิด นายวารินทร์และนายสำเริงตามกฎหมายได้อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง**ยิงเจาะหัวเจ้าของร้านขายอาหารทะเล4นัด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน