X

ลุงบุญยืน คำภีร์ ตกต้นไทรเสียชีวิต

เพชรบุรี-ลุงวัย 65 ปี รับจ้างตัดต้นไม้ ตกจากต้นไทรในโรงเรียน ที่สูงประมาณ 10 เมตร เสียชีวิตคาที่ คาดเหยียบกิ่งไทรพลาดทำให้ตกลงมา

เมื่อเวลา 12:30 น. วันนี้ (14 ก.ค.63) พันตำรวจโทชำนาญ บุญเหมาะ รองผกก สส.สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งเหตุมีบุคคลตกต้นไม้เสียชีวิต ภายในโรงเรียนวังตะโก หมู่ 1 ต.วังตะโก อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี  จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรี และแพทย์เวร รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ร่วมตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบร่างผู้ชายหนึ่งรายนอนเสียชีวิต อยู่บริเวณใต้โคนต้นไทรขนาดใหญ่ ภายในโรงเรียนวังตะโก ทราบชื่อทราบต่อมาคือนายบุญยืน คำภีร์ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 1 ต.วังตะโก อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี มีอาชีพรับจ้างตัดต้นไม้ทั่วไป  ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากการเหยียบกิ่งไม้พลาดทำให้พลัดตกลงมา


จากการตรวจสอบ บนกิ่งไทรด้านบนที่มีความสูงจากพื้นประมาณ 10 เมตร พบเลื่อยตัดกิ่งไม้แขวนอยู่ที่กิ่งต้นไทร และมีมีดพร้าอีก 1 เล่ม สับปักคาอยู่บนกิ่งไทร นอกจากนี้ยังมีเชือกขนาดยาวอีก 1 เส้นแขวนห้อยอยู่ด้วย


จากการสอบถาม นายเด็จ เต่าทอง อายุ 41 เพื่อนที่ตัดต้นไม้ด้วยกันทราบว่า นายบุญยืน ผู้เสียชีวิตมีอาชีพรับจ้างตัดต้นไม้ทั่วไปโดยวันนี้ได้ให้ตนและเพื่อนอีกหนึ่งคนมาช่วยตัดต้นไทรขนาดใหญ่ ที่ทางโรงเรียนว่าจ้างว่าให้มาตัด โดยต้นไทรอยู่บริเวณด้านหลังตัวอาคารไม้ของโรงเรียน โดยนายบุญยืน เป็นคนปีนขึ้นไปตัดกิ่งต้นไทรที่อยู่ด้านบน ส่วนตนและเพื่อนอีก 1 คน มีหน้าที่ตัดเล็มกิ่งไม้ที่นายบุญยืนตัดโยนลงมาจากต้น


โดยก่อนเกิดเหตุนายบุญยืนได้ปีนขึ้นไปตัดกิ่งไม้ต้นไทรที่อยู่สูงจากพื้นประมาณ 10 เมตร  ขณะนั้นตนนั่งอยู่ด้านล่าง หลังจากนั้น นายบุญยืนที่ยืนอยู่บนกิ่งไม้ได้ตกลงมานอนอยู่บริเวณใต้โคนต้นไทร ตนจึงรีบวิ่งไปประคองศีรษะและพยายามเรียกก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ แต่ก็พบว่านายบุญยืนได้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ


จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี พบว่าผู้เสียชีวิตไม่มีโรคประจำตัว ตรวจบริเวณตามร่างกายไม่พบกระดูกส่วนไหนหัก มีเพียงบาดแผลเล็กๆ น้อยๆ  ที่ใบหน้าและศีรษะเท่านั้น โดยการเสียชีวิตอาจเกิดจากแรงกระแทกที่ตกลงมาจากที่สูง และร่างกระแทกพื้นดินอย่างรุนแรง ส่วนทางญาติไม่ติดใจ ได้ขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.—

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน