X

แทงกันตายในแคมป์คนงาน เหตุจากทะเลาะเรื่องปิด-เปิดไฟ

เพชรบุรี- คนงานพม่าใช้มีดแทงเพื่อนชาติเดียวกัน เสียชีวิตในที่พัก หลังก่อเหตุนั่งรอมอบตัว สารภาพโมโหหลังทะเลาะกันเรื่องปิด-เปิดไฟ


เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 ร้อยตำรวจเอกอำนาจ นุชประคอง ร้อยเวร สภ.บ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี รับแจ้งเหตุบุคคลใช้มีดแทงกันเสียชีวิตภายในแคมป์ ที่พักคนงานก่อสร้าง โครงการรถไฟทางคู่ (ช่วงหนองไม้เหลือง-หนองจอก)หมู่ 4  ตำบลหนองกระเจ็ด อำเภอบ้านลาด จึงรายงานให้ พันตำรวจเอกเชิญ พรายมี ผกก.สภ.บ้านลาด ทราบแล้วรุดตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านลาด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน


ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักห้องสุดท้ายภายในแคมป์คนงานติดกับ โครงการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ ภายในห้องพบศพ นาย Lin myo aung (ลิน โมว ออง) อายุ 44 ปี สัญชาติเมียนมาร์   คนงานก่อสร้าง  นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กลางห้อง แพทย์ชันสูตรพบบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดที่บริเวณหลังซ้ายเป็นแผลลึกฉกรรจ์ 1 แผลใกล้กันพบมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต ตกอยู่ 1 เล่ม ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นาย ออง ลิน อายุ 30 ปี นั่งรอมอบตัวอยู่หน้าห้องพัก


สอบถาม นายสมมารถ โพธิ์มี หัวหน้าแคมป์คนงาน บริษัท ส.สำรวยเทรดดิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมารายย่อย โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ บริเวณดังกล่าวจาก บริษัทชิโนทัย เปิดเผยว่า แคมป์คนงานดังกล่าวมีแรงงานทั้งหมด 18 คน เป็นชาวไทย 2 คน เขมร 10 คน เมียนมาร์ 6 คน

สำหรับห้องพักที่เกิดเหตุ มีคนงานชายชาวเมียนมาร์ พักอาศัยอยู่ในห้องเดียวกันรวมจำนวน 6 คน และมาทำงานพร้อมกันเมื่อประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา คนตายชอบดื่มสุราและมักมีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุอยู่เป็นประจำ แต่ไม่เคยเกิดเหตุรุนแรงถึงขั้นทะเลาะวิวาท ทั้งนี้หลังเกิดเหตุคนงานมาแจ้ง ตนรีบวิ่งไปเพื่อระงับเหตุแต่พบว่า นายLin myo aung เสียชีวิตแล้วส่วนนายออง ลิน ทำภาษากายแจ้งว่าตัวเองเป็นคนก่อเหตุ ตนจึงรีบแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และนำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สอบถามเบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุนาย Lin myo aung (ลิน โมว ออง) ผู้ตาย และนายออง ลิน ผู้ก่อเหตุ อยู่ในห้องพร้อมเพื่อนคนงานอีก 4 คน รวมทั้งหมด 6 คน โดยมีเพื่อนคนงาน เล่นโทรศัพท์อยู่ 2 คน นอนหลับ 1 คน และนั่งเล่นกีต้าร์อยู่หน้าห้อง 1 คน

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุ นาย Lin myo aung (ลิน โมว ออง) ผู้ตาย และนายออง ลิน ผู้ก่อเหตุ มีปากเสียงทะเลาะกัน เรื่องเปิด-ปิดไฟ ในห้องพัก จากนั้น นายออง ลินได้หยิบมีดปลายแหลมที่ใช้ทำครัว ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง เดินเข้าไปแทงผู้ตาย 1 ครั้งจนผู้ตายล้มฟุบลงไปที่พื้นห้อง ด้วยความตกใจเพื่อนคนงานที่เห็นเหตุการณ์ จึงรีบวิ่งออกมาไปขอให้ชาวบ้านช่วยโทรแจ้งนายสมมารถ หัวหน้าแค้มป์คนงาน เพื่อมาจัดการปัญหา


เบื้องต้น นายออง ลิน สารภาพว่าตน ไม่พอใจที่นาย Lin myo aung ชอบนอนเปิดไฟ แต่ตนชอบปิดไฟนอน  เคยมีปัญหาขัดแย้งกันมาหลายรอบ ครั้งนี้เกิดมีปากเสียงเรื่องเดิมอีก ประกอบกับนาย Lin myo aung ดื่มเบียร์มาจึด่าทอตนอย่างรุนแรง จนเกิดความโมโหมากจึงเดินไปคว้ามีดมาแทง นาย Lin myo aung  1 ครั้ง ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต แต่เมื่อเห็นผู้ตายการไม่ดีจึงเอาผ้ามาปิดแผล และพยายามช่วยเหลือ แต่นาย Lin myo aung  ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต ตนสำนึกผิดจึงมานั่งรอมอบตัวอยู่หน้าที่พักดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน