X

ฝ่ายปกครองเพชรบุรี บุกจับแผงฉลากการพนันทายเบอร์

เพชรบุรี-ฝ่ายปกครองเพชรบุรี โดยป้องกันจังหวัด และ อส.บุกจับแผงฉลากการพนันทายเบอร์ ในร้านค้าเขตอำเภอเมืองเพชรบุรี หลังได้รับการร้องเรียน ทั้งนี้ มีโทษขั้นหนักคือจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


เมื่อช่วงบ่ายของ วันที่ 26 มิ.ย.63 ภายใต้การ อำนวยการของ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผวจ.เพชรบุรี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รอง ผวจ. เพชรบุรี นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัดเพชรบุรี มอบหมายให้นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ ป้องกันจังหวัดเพชรบุรี พร้อมชุดปฎิบัติการเพื่อบูรณาการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในจังหวัดเพชรบุรีรวม 9 คน

ดำเนินการตรวจสอบกรณีได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนันประเภทจับสลากบริเวณ ม.4 ต.ดอนยาง อ.เมืองเพชรบุรี โดยพบว่ามีการวางแผงสลากที่ร้านขายของชำเลขที่ 82 ม.4 ต.ดอนยาง อ.เมืองเพชรบุรี จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อเจ้าของร้าน (1ราย) ว่า 1) จัดให้มีการเล่น การจับสลากด้วยวิธีการใดๆตามบัญชี ข หมายเลข 9 โดยให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน 2)ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์โดยวิธีการให้บริการการชิงโชคชิงรางวัล ตามมาตรา 30( 4) ประกอบมาตรา 41 พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ พ.ศ.2551


สำหรับแผงฉลากการพนันทายเบอร์ ซึ่งมีของรางวัลเป็นเหล้าและเบียร์ พร้อมรางวัลอื่นๆ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย และเป็นการพนันชนิดหนึ่ง


ทั้งนี้ในเรื่องการพนัน ถ้ามีลักษณะมีการได้การเสียกัน ก็ถือว่าผิดกฎหมายว่าด้วย พรบ การพนันขันต่อ ดังเช่น ในแง่มุมกฎหมาย สลากพนันก็เข้าข่ายผิด พ.ร.บ. ได้อย่างน้อย 4 ฉบับ คือฉบับที่ 1 ผิด พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ. 2478 บัญชี ข. เมื่อมีการเล่นพนัน โทษขั้นเบาคือจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โทษขั้นหนักคือจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ฉบับที่ 2 ผิด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ถ้าให้เด็กเล่นพนัน โทษตามมาตรา 26 คือจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


กรณีมีการใช้เหล้า-เบียร์เป็นของรางวัล ผิด พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 30 ห้ามขายแอลกอฮอล์ในรูปแบบการชิงโชค ชิงรางวัล ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  และ พ.ร.บ. ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2535 มาตรา 4 กรณีมีการใช้บุหรี่เป็นของรางวัลสลากพนันแล้วขายให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีซื้อเบอร์เล่นพนัน มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ .///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน