X

ปลดล็อกทางน้ำวันแรก ชายหาดชะอำคึกคัก

เพชรบุรี- ชายหาดชะอำคึกคัก หลังจังหวัดเพชรบุรีคลายล็อก อนุญาตให้ลงเล่นน้ำ และกิจกรรมทางน้ำ ได้เป็นวันแรก


เมื่อช่วงเช้า ของวันที่ 18 มิ.ย. 63 บรรยากาศชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี หลังมีประกาศอนุญาตให้เปิดหาดลงเล่นและทำกิจกรรมทางน้ำได้เป็นวันแรก มีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก สนุกสนาน ทั้งเล่นน้ำและทำกิจกรรมต่างๆ ริมชายหาดและในน้ำ และจากการสอบถามพบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวเพชรบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ที่พอทราบข่าวว่าสามารถลงเล่นน้ำได้ พาบุตรหลานมาเล่นน้ำพักผ่อนกันอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้วันที่ 18 มิถุนายน 2563 เป็นวันแรกที่มีประกาศจังหวัดเพชรบุรี ให้ลงเล่นน้ำและทำกิจกรรมได้ พบว่านักท่องเที่ยวที่มา ส่วนใหญ่เป็น ชายไทยและชาวต่างชาติ ที่อาศัยในพื้นที่เพชรบุรีและจังหวัดใกล้เคียง แต่ถึงแม้ว่านักท่องเที่ยวจะลดลงไปบ้าง ทางร้านค้าและผู้ประกอบการก็ยังจะปฏิบัติตามมาตรการของทางรัฐ ทั้งการให้ลูกค้าสแกนคิวอาร์โค้ด ผ่านแอปพลิเคชั่นไทยชนะ ก่อนเข้าร้าน และการจดข้อมูลชื่อ เบอร์โทรของลูกค้า การตรวดวัดอุณหภูมิและมีเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการ เหมือนเดิม


ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจะต้องทำการเช็คอินก่อนเข้าหาด และทำตามมาตรการในการเว้นระยะห่างในการนั่งบริเวณชายหาดในแนวเตียงผ้าใบ และคลอดแนวชายหาด นาย ครรชิต  สุขสวัสดิ์ ชาวนครปฐม บอกกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกดีใจที่หาดชะอำเปิดให้ลงเล่นน้ำได้แล้วซึ่งตนเป็นคน จ.นครปฐม มาส่งของที่ชะอำ กับลูกชายกันแค่ 2 คน พอทราบข่าวก็แวะพาลูกชายมาลงเล่นน้ำที่ชายหาดชะอำ รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากแล้วยังได้พักผ่อนจากการทำงานอีกด้วย


ด้านนายพงศกร กล่ำกล่อม หรือกุ๊ก อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 304/45 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หนึ่งในผู้ให้บริการเรือกล้วย เปิดเผยว่า 3 เดือนที่ผ่านมา ที่ไม่สามารถให้บริการเรือแก่นักท่องเที่ยวได้ ตนได้ขายลูกชิ้นเพื่อหารายได้ไปพลางๆ แต่ก็ไม่เพียงพอต่อรายจ่ายประจำเดือน เมื่อเปิดให้มีกิจกรรมทางน้ำได้ รู้สึกดีใจมากและพร้อมทำตามมาตรการที่จังหวัดให้ปฏิบัติตามทุกๆ ข้อ สำหรับราคา เรือกล้วย นั่งได้ 7 คน เรือโซฟานั่งได้ 4 คน  และเจ็ทสกีนั่งได้ 3 คนให้บริการครึ่งชั่วโมงราคา 1,500 บาท นักท่องเที่ยวสามารถจองคิวล่วงหน้าได้ที่ คุณกุ๊ก โทร. 0961813372

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน